Trải nghiệm Hollyland Lark C1 Duo, micro không dây cho smartphone

-

Hollyland Lark C1 Duo là bộ microphone không dây dành cho điện thoại thông minh, gồm 1 bộ thu và 2 bộ phát, micro có hai phiên bản theo chuẩn cắm Lightning hoặc Type C để bạn lựa chọn.

ONTOP cảm ơn Kingcom đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Bạn nào quay hai người thì mua bộ Duo sẽ có 1 bộ thu và 2 bộ phát, còn quay một mình thì mua bản Solo gồm 1 bộ thu và 1 bộ phát, tính năng tương đương.

Giá bán

Hollyland Lark C1 Duo và Solo có giá chính hãng tại Việt Nam lần lượt là 2.690.000đ và 1.690.000đ cho cả phiên bản màu trắng và màu đen.

Phụ kiện và thiết kế

Bản mình trải nghiệm trong bài này là Duo (iOS).

Vì đây là micro dành cho điện thoại nên phụ kiện bên trong rất đơn giản, một hộp màu xám quen thuộc, dây sạc, đầu lọc gió và sách hướng dẫn. Hình bên phải mình để nhầm sợi dây TRS 3.5mm vào.

Hollyland Lark C1 Duo iOS ONTOP.vn 06

Về thiết kế, thì hai bộ phát của C1 gần như tương tự với bản M1 mà mình đã trải nghiệm trước đó, mọi người có thể xem chi tiết tại đây. Hollyland Lark C1 ấn tượng với thời lượng là 8 giờ cho mỗi bộ phát và tổng 32 giờ nếu tính kèm hộp sạc, khả năng kết nối ổn định.

Chia sẻ trải nghiệm

Sau hai ngày trải nghiệm thì Hollyland Lark C1 Duo này làm mình ấn tượng ba điểm sau

Nhỏ gọn

Đầu cắm trên bộ thu được thiết kế nhô ra khá nhiều, nên dù điện thoại bạn mình dùng ốp lưng khá dày thì vẫn cắm vào dễ dàng.

Hollyland Lark C1 Duo iOS ONTOP.vn 11

Bộ thu nhỏ gọn và nhẹ chỉ 7 gram thôi, nên nguyên combo quay video của mình rất gọn gàng.

Chất lượng thu âm tốt

Hollyland Lark C1 Duo iOS ONTOP.vn 12

Ngay sau khi nghe lại bản thu thử đầu tiên thì mình vô cùng ấn tượng với chất lượng âm thanh của C1, tiếng trầm ấm, đầy đặn, không bị mỏng ở dải cao hay bị đục ở dài trầm, nghe rất tự nhiên. Bạn nghe trực tiếp trong video sẽ hình dung được ý này. Nói chung là mình rất hài lòng về khoản âm thanh của Hollyland Lark C1.

Hollyland Lark C1 Duo iOS ONTOP.vn 17

Hollyland Lark C1 cũng có tính năng lọc ồn thông minh, tắt/ mở nhanh chóng bằng cách ấn nút màu vàng ngay trên bộ phát. Mình khuyến khích mọi người cứ thu âm bình thường để có chất lượng âm thanh đầu vào tốt nhất có thể, sau đó mình dùng phần mềm để hậu kỳ nếu cần. Bản thân mình cũng chỉ bật tính năng lọc ồn này khi quay trong những môi trường vô cùng ồn.

Tiện lợi

Hollyland Lark C1 Duo iOS ONTOP.vn 19

Với một số microphone không dây mình từng dùng, thì khi quay xong mà muốn xem và nghe lại thì mình phải tháo bộ thu ra, điểm này rất phiền toái với mình vì cứ phải rút ra, rút vào liên tục, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đầu cắm của cả hai thiết bị.

Hollyland C1 Duo không như vậy, nên mình cực kỳ thích chiếc microphone không dây này. Bên cạnh đó, C1 chỉ cần cắm vào là xài, không cần phải quan tâm micro đang ở chế độ mono hay stereo giống M1, rất phù hợp với những bạn không rành đồ công nghệ.

Hollyland Lark C1 Duo dành cho ai?

Với những ưu điểm là chất lượng thu âm tốt, thời lượng pin ấn tượng, nhỏ gọn, tiện lợi và giá dễ tiếp cận thì Hollyland Lark C1 Duo rất thích hợp với những bạn thường xuyên dùng điện thoại để livestream bán hàng, vlog về đề tài ẩm thực và du lịch.

Mình nói giá dễ tiếp cận vì ban đầu Hollyland Lark C1 Duo có giá 4.190.000đ nhưng bây giờ còn 2.690.000đ mà thôi.

Hollyland Lark C1 Duo iOS ONTOP.vn 02

ONTOP cảm ơn Kingcom đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Bài liên quan