[Video] Trải nghiệm micro Sony ECM-W3, thu âm to rõ, lọc ồn tốt với Low Cut và Noise Cut

-

Sony ECM-W3 là một microphone không dây dành cho máy ảnh Sony, gồm một bộ thu hai kênh và hai bộ phát có micro, được ra mắt vào ngày 27/09/2023 với giá 469 USD. Sau hai ngày trải nghiệm, thì mình chia sẻ với mọi người ba điểm mình thích về chiếc micro này.

ONTOP chân thành cảm ơn Sony Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Chân tiếp xúc điện tử

Microphone Sony ECM W3 05

Khác với loại micro mình đang sử dụng, chân đế để lắp vào hotshoe trên máy ảnh của Micro Sony ECM-W3 có mạch điện tử, mạch này tương thích với hotshoe của các dòng máy Sony, khi cắm micro vào là camera nhận luôn, không cần phải nối dây 3.5mm.

Microphone Sony ECM W3 06

Sau khi lắp, thì gạt bộ thu sang chế độ digital, chế độ này sẽ giúp micro thu tiếng to rõ, ít bị nhiễu hơn so với thông thường. Ngoài ra, thì máy còn sạc pin ngược lại cho micro nữa.

Microphone Sony ECM W3 10
Mình dùng một máy ảnh khác có màn hình xoay lật để minh họa

Mình thích kiểu thiết kế này, chúng khiến việc sử dụng trở nên tiện lợi, ít vướng víu, đặc biệt là với các bạn solo content creator, thường xuyên quay cầm tay với mày hình xoay lật.

Kết nối nhanh chóng, ổn định

Microphone Sony ECM W3 07

Bộ thu và hai bộ phát của micro Sony ECM-W3 tự kết nối với nhau, lấy thiết bị ra, gạt nút On và chờ một 1s là sẵn sàng sử dụng.

Microphone Sony ECM W3 08

Mình xài hai hôm nay thì không thấy có hiện tượng chập chờn hay mất kết nối giữa chừng.

Khử ồn tốt với Low Cut, Noise Cut

Microphone Sony ECM W3 12

Trên mỗi bộ phát sẽ có tùy chọn lọc ồn ngay trong quá trình sử dụng, gồm: Off, Low Cut, Noise Cut.

Mình có thử thu âm trực tiếp từ trong phòng ra đến ngoài đường để xem khả năng khử ồn của micro Sony ECM-W3. Kết quả mang lại rất tốt, giọng nói nghe to rõ, ít tạp âm của môi trường.

  • Low Cut: phù hợp để khử tiếng động cơ, tiếng máy lạnh nhưng mình thấy có một nhược điểm là làm giọng nói bị mỏng đi.
  • Noise Cut: chế độ này hài hòa nhất, vừa khử được tạp âm môi trường vừa giữ được giọng nói trầm ấm.

Mình đánh giá Sony ECM-W3 là một chiếc micro tốt, rất phù hợp với những ai đang làm công việc sáng tạo nội dung, thường xuyên di chuyển ra bên ngoài để quay và thu âm. Ngoài những điểm mình ưng ý thì mình thấy nếu Sony cải thiện được các điểm sau thì sản phẩm này sẽ có sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong phân khúc 500 usd.

Microphone Sony ECM W3 01

Phụ kiện nên đa dạng hơn: Do sản phẩm tập trung hoàn toàn cho máy ảnh Sony có chung mạch điện tử nên phụ kiện để kết nối với các thiết bị khác của ECM-W3 là không có, nên nhiều khi mình muốn trải nghiệm với máy ảnh khác hoặc điện thoại di động thì không được.

Microphone Sony ECM W3 03

Đặt tên dễ nhớ hơn: Mình trải nghiệm sản phẩm của Sony nhiều nhất là thiết bị âm thanh (máy nghe nhạc, tai nghe), máy ảnh, microphone thì ngoài máy ảnh thì hai lĩnh vực còn lại Sony đang có cách đặt tên sản phẩm hơi phức tạp và khó nhớ. Nhiều lần mình muốn giới thiệu những sản phẩm tốt cho bạn bè, người thân thì lại không nhớ rõ tên.

Microphone Sony ECM W3 08

ONTOP chân thành cảm ơn Sony Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị và không gian cho bài viết này.

Xem thêm:

Bài liên quan