Leica SOFORT 2: Chia sẻ cảm nhận sau ba ngày trải nghiệm

-

Máy ảnh Leica SOFORT 2 ra mắt vào ngày 05/10/2023, giá chính hãng tại Việt Nam là 12.000.000đ cho cả ba phiên bản màu đỏ, đen và trắng. Đây là chiếc Hybrid Instant Camera có ống kính gắn liền trên thân máy, Leica gọi đây là Hybrid Instant Camera vì nó có cảm biến riêng, vừa có thể in ảnh qua phim lấy liền như instant camera truyền thống, vừa có thể lưu trữ ảnh trong thẻ nhớ hay truyền ảnh nhanh chóng qua smartphone với ứng dụng Leica FOTOS.

Trong bài viết này, mình chia sẻ mọi người vài cảm nhận về Leica SOFORT 2 sau ba ngày trải nghiệm. ONTOP chân thành cảm ơn Leica Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Chất lượng hình ảnh

Dộ phân giải

Ảnh chụp từ SOFORT 2 có kích thước chiều ngang là 2560, dung lượng từ 1MB đến 3MB. Thực tế khi mình đăng lên Facebook hay Instagram sẽ resize xuống còn 2048 nên máy được trang bị cảm biến 1/5″” có độ phân giải 4.9MP là đủ để mình dùng hàng ngày.

Leica SOFORT 2 có 10 bộ lọc màu khác nhau, cùng 10 hiệu ứng hình ảnh, trong ba ngày thì thật tình là mình xài không hết. Mình nghĩ phải cầm máy đi nhiều nơi khác nhau thì mới tận dụng hết được. Yellow là bộ lọc màu mình thích xài nhất, chụp gì cũng thấy hợp, còn hiệu ứng thì mình hay dùng Blur hoặc Soft Focus.

Hình ảnh mà Leica SOFORT 2 mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc, như chụp bằng máy ảnh phim vậy.

Chia sẻ cảm nhận Leica Sofort 2 7

Một tấm ảnh khác mình chụp với bộ lọc màu Retro và hiệu ứng Blur.

Ống kính trên Leica SOFORT 2 có tiêu cự khi quy đổi ra Full Frame là 28mm, cho góc chụp khá là rộng nhưng mọi người hãy để ý rìa ảnh của các ảnh trên. Đây là điểm mình ấn tượng nhất về Leica SOFORT 2, rìa ảnh thẳng, không bị méo, điều này giúp mình dễ bố cục, hình ảnh ra chỉnh chu mà không cần phải hậu kỳ thêm.

Thương hiệu và thiết kế

Mình khá may mắn khi có nhiều cơ hội để trải nghiệm nhiều máy ảnh khác nhau, nhưng Leica SOFORT 2 là chiếc máy ảnh đầu tiên mà mình thấy đồng nghiệp và bạn bè thích thú, tò mò khi thấy mình sử dụng.

Mọi người bất ngờ từ thiết kế đến tính năng của SOFORT 2 và thay nhau chụp ảnh với nó để làm kỷ niệm hoặc đổi avatar trên mạng xã hội.

Khi mình mang máy đi chụp ảnh ở Dinh Độc Lập thì thu hút khá nhiều sự chú ý từ người xung quanh, đặc biệt là những anh chị và các bạn cũng sử dụng máy chụp ảnh như mình, mình nghĩ là do màu đỏ của Leica SOFORT 2 nổi bật quá.

Sau đó không lâu, thì mình được hai bạn trẻ chủ động làm quen, hai bạn chia sẻ là rất thích thiết kế của máy, cũng như là yêu mến thương hiệu Leica từ lâu nay. Sau một hồi nói chuyện thì mình in một tấm ảnh tặng hai bạn làm kỷ niệm, hai bạn rất vui.

Khi đi chụp đường phố, thì thiết kế của Leica SOFORT 2 dễ mang lại thiện cảm cho mọi người và nhờ thêm khả năng in ảnh nữa, nên máy giúp mình dễ dàng giao lưu với mọi người hơn. Chỉ trong ba ngày sử dụng ngắn ngủi mà Leica SOFORT 2 đã giúp mình có nhiều kỷ niệm và nhiều mối quan hệ mới, mình rất vui vì điều này.

Leica FOTOS

Leica FOTOS x Leica SOFORT 2 9

Trong bài viết trước, mình có chia sẻ đến mọi người úng dụng Leica FOTOS giúp truyền ảnh qua lại giữa Leica SOFORT 2 và smartphone/ máy tính bảng. Mình đánh giá rất cao Leica FOTOS, nó nhanh, dễ xài và ổn định. Suốt ba ngày mình dùng thì khi cần là dùng được ngay, có lúc in một lần 6 tấm ảnh từ điện thoại gửi sang thì mọi thứ vẫn trơn tru.

Xem lại: Leica SOFORT 2 – Trải nghiệm chuyển ảnh và in ảnh với ứng dụng Leica FOTOS

Thời lượng pin

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 12

Khi sạc đầy thì Leica SOFORT 2 chụp được khoảng 90 tấm ảnh, nếu in ảnh nhiều thì sẽ chụp được ít hơn. Máy cũng không có pin rời mà được tích hợp ngay bên trong thân máy, khi hết thì sạc qua cổng USB-C. Với mình thì pin như vầy là hơi ít vì trung bình một buổi đi chụp của mình thì phải từ 200 đến 300 tấm, đây cũng là điểm duy nhất mình không ưng về chiếc máy này. Bù lại cái là máy sạc cũng khá nhanh, tầm 30 phút là đầy rồi, nên mọi người có thể dùng sạc dự phòng trong lúc nghỉ ngơi.

Tổng kết

Điểm mình thích

  • Thiết kế đẹp, tính năng in ảnh thú vị và thương hiệu nổi tiếng giúp mình có nhiều kỷ niệm khó quên và làm quen được nhiều bạn mới
  • Bộ lọc màu phong phú cho hình ảnh đẹp, giàu cảm xúc như chụp với máy ảnh phim
  • Ảnh có rìa ảnh thẳng, hiệu ứng tia nắng độc đáo
  • Ứng dụng Leica FOTOS có kết nối nhanh, dễ sử dụng và ổn định

Điểm mình chưa ưng

  • Thời lượng pin hạn chế
Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 22

ONTOP chân thành cảm ơn Leica Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Bài liên quan