Cảm nhận RICOH GR IIIx sau chuyến đi Đài Loan của bạn Lưu Quang

-

RICOH GR IIIx là một chiếc máy ảnh compact, ống kính gắn liền được hãng giới thiệu vào ngày 05/04/2022. Máy này nổi bật với thân hình cực kỳ nhỏ gọn, nhưng lại có cấu hình mạnh mẽ với cảm biến APS-C 24.2MP, chống rung trong thân máy và tính năng hỗ trợ lấy nét hữu ích, Snap Focus.

RICOH GRIIIx

ONTOP chân thành cảm ơn bạn Lưu Quang đã dành thời gian để chia sẻ những trải nghiệm của mình với RICOH GR IIIx, sau chuyến đi Đài Loan vừa rồi.

Hình ảnh chụp bằng RICOH GR IIIx

Anh chup bang RICOH GR IIIx cua ban Luu Quang ONTOP.vn 16

“RICOH GR III có hai phiên bản, lúc đầu mình muốn mua GR III (tiêu cự tương đương 28mm) nhưng mà không còn hàng vào thời điểm đó, nên chuyển sang mua GR IIIx (tiêu cự 40mm). Bên cạnh đó, mình đã chụp quen các ống kính có tiêu cự từ trung bình trở lên như 50mm, 85mm, 135mm, nên tiêu cự 40mm trên GR IIIx không quá rộng, hợp với thói quen chụp ảnh của mình”, bạn chia sẻ về lý do chọn GR IIIx.

Nhỏ gọn

“Mình có mang theo máy Sony a7 IV trong chuyến đi, nhưng gần như mình chỉ dùng RICOH GR IIIx vì nhỏ nhẹ, mình thường bỏ vào túi bao tử trước bụng hoặc bỏ vào túi áo khoác, khi cần là có thể lấy ra nhanh để chụp.”

“Máy rất gọn khi nắm trong tay, nên giúp mình thoải mái khi di chuyển nhiều, tận hưởng chuyến đi, dễ dàng quan sát xung quanh và cảm nhận không khí của nơi đến được nhiều hơn.” Bạn Quang chia sẻ về điểm bạn thích nhất trên chiếc GR IIIx.

Snap Focus

“Về tính năng, thì mình thích nhất Snap Focus của RICOH GR IIIx – tính năng này giúp cho mình xác định khoảng cách lấy nét trước, mà không cần phải ấn nửa cò nút chụp. Ví dụ, mình chọn Snap Focus 1m, thì những nội dung cách mình 1 mét phía trước sẽ nằm trong vùng ảnh rõ, đưa máy lên chụp là nét luôn, rất nhanh. Nhờ vậy mà mình chụp được rất nhiều khoảnh khắc thú vị trong chuyến đi vừa qua.”

“Về màu sắc, thì chuyến đi vừa rồi mình chỉ dùng giả lập màu Negative Film có sẵn trên máy và chỉ điều chỉnh thông số một chút, để hợp với sở thích cá nhân. Bạn nào thích ảnh có màu phim, thì RICOH GR IIIx cũng có rất nhiều công thức do cộng đồng chia sẻ ở trên mạng.” , bạn chia sẻ về Snap Focus và màu sắc mình sử dụng trong chuyến đi.

Anh chup bang RICOH GR IIIx cua ban Luu Quang ONTOP.vn 2

“Mình mong là chia sẻ trên hữu ích với bạn đọc của ONTOP, nhất là những bạn đang tìm hiểu RICOH GR IIIx.” Bạn kết thúc.

Thông số kỹ thuật

Cảm biếnAPS-C 24.2MP
Ổn định hình ảnhChống rung 3 trục trong thân máy
Tiêu cự26.1mm (quy đổi sang Full Frame là 40mm)
Khẩu độ tối đaf/2.8
ISO100 đến 102,400
Khe thẻ nhớ1x SD/SDHC/SDXC
Màn hìnhFixed Touchscreen LCD, 3.0″
Pin1 x DB-110 Rechargeable Lithium-Ion, 3.6 VDC, 1350 mAh (Khoảng 200 tấm ảnh)
Kích thước4.3 x 2.4 x 1.4″ / 109.4 x 61.9 x 35.2 mm
Trọng lượng9.2 oz / 262 g (With Battery, Recording Media)

Xem thêm:

Bài liên quan