NAG. Nhựt Hùng Chia sẻ trải nghiệm Canon RF 135mm f/1.8 L IS USM

-

Chân thành cảm ơn nhiếp ảnh gia Nhựt Hùng đã chia sẻ những cảm nhận, cũng như cung cấp hình ảnh chất lượng cao do chính anh thực hiện trong thời gian qua cho ONTOP.

Về ống kính

Ảnh chụp bằng Canon RF 135mm F1.8 L USM 69

Canon RF 135mm f/1.8 L IS USM là chiếc ống kính tele, một tiêu cự cho ngàm RF, được hãng Canon ra mắt vào đầu năm 2023. Đây là ống kính thuộc phân khúc cao cấp của hãng, nổi bật với cấu hình quang học vượt trội, hệ thống lấy nét tân tiến và có ổn định hình ảnh ngay trên ống kính.

Tiêu cự135mm
Khẩu độ tối đaf/1.8
Ngàm ống kínhCanon RF
Định dạngFull-Frame
Loại lấy nétAutofocus
Image Stabilization
Kích thước Filter82 mm (Front)
Cấu hình quang học17 thấu kính chi trong 12 nhóm
Số lá khẩu9
Kích thước89.2 x 130.3 mm
Trọng lượng935 gram

Đánh giá Canon RF 135mm f/1.8 L IS USM

“Sau 27 năm hoàn thành sứ mệnh là một trong những chiếc ống kính chân dung được các Fan Canon yêu thích với chất lượng hình ảnh và mức giá hợp lý, EF 135mm f/2 đã được thay thế bằng RF 135mm f/1.8 với nhiều cải tiến vượt bậc!

Đầu tiên phải kể đến việc nâng cấp lên khẩu độ f/1.8 là điểm nhấn đáng giá nhất cho RF135mm, điểm cộng thứ hai là khả năng ổn định quang học (chống rung) lên đến 5.5 stop và đến 8 stop khi kết hợp cùng chống rung trong thân máy (IBIS). Một điểm nhấn khá thú vị ở thiết kế bên ngoài là RF135mm được ưu ái đến hai nút tùy biến trên thân ống kính, tính năng chỉ có trên các dòng siêu tele của Canon”, Anh mở đầu.

“Sau hai tuần trải nghiệm nhanh RF135mm mình có một số nhận xét như sau:

  • Trọng lượng ống kính rất nhẹ (935 gr), rất thích khi mang đi chụp với thời gian dài
  • Lấy nét cực nhanh và êm với bộ truyền động AF Nano USM
  • Độ sắc nét cực cao hơn hẵn người anh em tiền nhiệm và trải đều trên toàn bộ khung hình ở tất cả các khẩu độ, đa số ảnh test mình chụp ở khẩu độ lớn nhất của ống kính nhưng khi zoom ảnh lớn vẫn cực kỳ nét !
  • Chất lượng quang học tuyệt vời, màu sắc đậm đà và chính xác, kiểm soát quang sai màu cực tốt, một số ảnh mình chụp ngược sáng không bị flare hay bạc màu. Mẫu mặc áo trắng đứng trong nắng gắt không hề có hiện tượng viền tím. Không thấy xuất hiện vignette ( tối bốn góc ) khi khép đến khẩu độ f/5.6, f/8
  • Bokeh mềm mịn và tự nhiên, ở khẩu f/1.8 cho hiệu ứng rất phê !!” Anh chia sẻ

“Tổng kết: Canon RF 135mm f/1.8 L IS USM là ống kính tốc độ nhanh tuyệt vời cho chân dung cận headshot, chân dung ngoài trời hay chụp nơi ánh sáng yếu, cũng có thể chụp thể thao. RF135mm có chất lượng hình ảnh vượt trội so với phiên bản trước, đặc biệt là về độ sắc nét và màu sắc. Tiêu cự 135mm hơi hẹp nên khó khăn khi chụp trong studio hay khi chụp full body phải lùi rất xa nên 135mm vẫn kén người dùng hơn tiêu cự 85mm, nhưng nếu các bạn là người yêu thích chụp chân dung với những shot chụp cận thì không thể thiếu tiêu cự ống kính này trong bộ sưu tập của mình!” Anh kết thúc.

Hình ảnh chụp bằng Canon RF 135mm f/1.8 L IS USM

Toàn bộ ảnh trong bài được anh chụp với thân máy Canon EOS R5.

Ảnh chụp bằng Canon RF 135mm F1.8 L USM 54
Ảnh chụp bằng Canon RF 135mm F1.8 L USM 62
Ảnh chụp bằng Canon RF 135mm F1.8 L USM 68

Bài liên quan