Đánh giá OPPO Find N3: Chiếc smartphone rất phù hợp với những ai thích chụp ảnh chân dung

-

OPPO Find N3 ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 26/10, đây là chiếc điện thoại gập ngang, dạng quyển sổ, nổi bật với hệ thống camera hợp tác phát triển với hãng máy ảnh Hasselblad. Sau khi sử dụng OPPO Find N3 liên tục hai ngày, thì trải nghiệm chụp ảnh chân dung trên Find N3 làm mình ấn tượng nhất. Trong bài viết này, mình chia sẻ với mọi người ba điểm làm mình thích nhất khi chụp ảnh chân dung với OPPO Find N3.

ONTOP chân thành cảm ơn OPPO Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Đánh giá điện thoại OPPO Find N3

Hiệu ứng xóa phông, bokeh bắt mắt

Khi chụp ảnh ở chế độ chân dung, OPPO Find N3 cung cấp cho người dùng ba tiêu cự khác nhau đó là 1x, 2x và 3x, cả ba tiêu cự này đều mang lại hiệu ứng xóa phông bắt máy. Mình chỉ cần chọn tiêu cự mong muốn, máy sẽ tự nhận dạng khuôn mặt của người mẫu và dựa vào thông số khẩu độ mà mình chọn để cho ra những tấm ảnh chân dung có hậu cảnh được làm mờ, nổi bật người mẫu và kèm theo đó là hiệu ứng bokeh lung linh.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 2
Tiêu cự 3x

Sau khi chụp xong, OPPO Find N3 sẽ tự hậu kỳ lại hình ảnh một lần nữa, do Find N3 có cấu hình rất mạnh nên xử lý nhanh chóng, mình không hề gặp hiện tượng giật lag trong quá trình chụp.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 3
Tiêu cự 2x

Hiệu ứng xóa phông trên OPPO Find N3 rất tự nhiên, mình thích hiệu ứng xoáy nhẹ 4 góc ở hậu cảnh, vừa lạ mắt, vừa làm nổi bật người mẫu.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 4
Tiêu cự 3x

Bokeh trên OPPO Find N3 khi chụp với khẩu độ lớn nhất thì có dạng hình tròn ở trung tâm ảnh, càng gần rìa ảnh thì bokeh sẽ méo và dẹp dần.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 5
Tiêu cự 3x

Nếu hậu cảnh càng nhiều màu sắc thì Bokeh càng ấn tượng.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 8
Tiêu cự 1x

Tiêu cự 1x có hiệu ứng xóa phông không bằng 2x và 3x nhưng quá đủ để tách mẫu ra khỏi nền. So với các điện thoại mà mình từng trải nghiệm thì tiêu cự 1x trên Find N3 cho hiệu ứng xóa phông ấn tượng hơn hẳn.

Màn hình có độ sáng tốt

Cả hai màn hình của OPPO Find N3 đều dùng tấm nền AMOLED, độ sáng 2.800 nit. Nhờ độ sáng cao mà mình bố cục và xem lại ảnh trong quá chụp rất dễ dàng, ngay cả lúc trời nắng khá gắt.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 12

Ngoài ra, màn hình gập trên Find N3 giúp ích cho mình trong nhiều tình huống chụp, khi chụp ở tư thế đứng, mình sẽ gập máy lại cho dễ cầm nắm.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 13

Với các góc máy thấp, mình sẽ mở màn hình ra 1 góc 90 độ như vầy, máy sẽ tự tách đôi màn hình. Ở trên thì xem hình ảnh trực tiếp, bên dưới thì giao diện chụp. Ngoài ra, mình có thể đưa luôn hình ảnh trực tiếp xuống phía dưới chỉ với một nút bấm khi cần.

Chụp ảnh bằng điện thoại chưa bao giờ dễ dàng như vậy đối với mình.

Khi cần xem ảnh thì mở hết màn hình ra, to, rõ, dễ xem.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 16

Mọi người có thể thấy là màn hình của Find N3 khi mở ra, gần như không có nếp nhăn ở giữa, mang lại trải nghiệm xem nội dung và chỉnh ảnh rất tốt cho mình.

Chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên máy

Điểm cuối cùng làm mình thích khi chụp ảnh bằng OPPO Find N3 là khả năng chỉnh sửa ảnh ngay trên máy.

Chọn tấm ảnh cần chỉnh trong thư mục Ảnh, ấn Edit và chúng ta sẽ có giao diện chỉnh ảnh trực quan như trên, các tùy chọn sẽ nằm ở bên phải, rất thuận tay. OPPO Find N3 có riêng mục Retouch để chúng ta có thể hậu kỳ ảnh chân dung sau khi chụp xong, tại đây mọi người có thể chỉnh sáng da, làm mịn nha, tẩy mụn, làm thon mặt, sáng mắt v.v….

Làm thon khuôn mặt là một tính năng mình nghĩ các chị em sẽ thích. Hơi tiếc là ngoài khuôn mặt ra thì OPPO Find N3 không có làm thon các bộ phận khác trên cơ thể, mình mong là trong các bản cập nhật tới, hãng sẽ bổ sung làm thon vai, cánh tay, eo v.v…

Bên cạnh đó, máy cung cấp khá nhiều bộ lọc màu khác nhau, với bộ ảnh trên thì mình thích nhất màu Clear và Sunset. Khi để ở mức 50 ~ 60 thì tấm ảnh sẽ có màu vừa độc đáo, vừa hài hòa.

Lưu ý

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 25
Tóc và vai của mẫu bị nhòe.

Khi chụp ở chế độ chân dung và chọn khẩu độ lớn mà mọi người chụp gần quá sẽ dễ làm các bộ phận của người mẫu bị mờ nhòe, đặc biệt là phần vai và tóc.

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 26
Ngón tay của bạn nữ bị mờ

Mình có hai giải pháp cho vấn đề này:

  • Khi chụp ở tiêu cự 3x, khẩu độ lớn thì mọi người đừng chụp quá gần mẫu, khoảng cách an toàn là từ 1 mét rưỡi đến 2m.
  • Nếu muốn chụp các góc đặc tả đầu vai thì mọi người nên chọn khẩu độ từ f/5.6 ~ f/8.0. Nếu lỡ quên thì khi chỉnh ảnh, mọi người vẫn có thể chọn lại.

Tổng kết

Khi cầm máy trên tay, mình không nghĩ là OPPO Find N3 chụp ảnh chân dung tốt như vậy, từ màu da sáng, trắng hồng tự nhiên, hiệu ứng xóa phông bắt mắt cho đến khả năng chỉnh sửa ảnh đa dạng ngay trên máy. Nếu mọi người đang tìm kiếm một smartphone đa năng, vừa có khả năng chụp ảnh đẹp để mang đi du lịch, cà phê cùng bạn bè, người thân vừa có khả năng hoạt động đa nhiệm với màn hình lớn thì mình thấy OPPO Find N3 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Một số hình ảnh khác

Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 28
Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 30
Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 9
Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 31
Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 32
Ảnh chân dung chụp bằng OPPO Find N3 ONTOP.vn 15

ONTOP chân thành cảm ơn OPPO Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Xem thêm:

6 mẹo giúp bạn chụp ảnh chân dung bằng điện thoại đẹp hơn

Bài liên quan