CORSAIR K70 MAX: Bước Đột Phá Với Công Nghệ Switch Cơ Analog và Rapid Trigger

-

K70 Max có giá niêm yết $229.99 tại thị trường Châu Âu

Dòng bàn phím CORSAIR K70 là huyền thoại với nhiều game thủ Việt Nam. Vậy bằng cách nào để cải tiến dòng bàn phím huyền thoại của mình? Đó là câu hỏi mà Corsair phải tự hỏi khi nâng cấp chiếc K70 Pro RGB. Câu trả lời đã được chứng minh qua hành động trong năm nay. Hãng đã chọn và nhìn vào đối thủ cạnh tranh sau cùng để trang bị cho chiếc K70 Max những tính độc đáo nhất.

Corsair K70 Max RGB – Thiết kế và tính năng

Giữ nguyên truyền thống K70, Corsair K70 Max RGB có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Bàn phím được làm từ khung nhôm nguyên khối, chắc chắn và bền bỉ. Keycap PBT Doubleshot có độ bền cao và khả năng chống mài mòn tốt. Hơn là một bản cập nhật cho K70 RGB Pro, K70 Max là một sự đáp trả của Corsair đối với Wooting, một công ty đã làm xáo trộn làng gaming gear năm ngoái với một bàn phím cơ analog có tên là 60HE. Đây không phải là bàn phím analog đầu tiên ra mắt thị trường, nhưng với 60HE (và người anh em cỡ lớn của nó, Two HE), Wooting đã sử dụng công nghệ phím cơ từ tính để giới thiệu những tính năng chưa từng xuất hiện trên bất kỳ bàn phím chơi game nào khác. Và giờ đây K70 Max đã trang bị 2 tính năng đấy là Rapid Trigger và Mod-tap.

Switch Digital và Switch Analog

Thông tin về switch digital và switch analog. Về cơ bản, có hai loại tín hiệu đầu vào khác nhau mà máy tính có thể nhận biết được đó là : kỹ thuật số (digital) và tín hiệu tương tự (analog). Một bàn phím thông thường sẽ sử dụng tín hiệu kỹ thuật số và nhận diện qua hệ số nhị phân. Mỗi tín hiệu được gửi đi tương tự với 0 hoặc 1. Điều này có nghĩa là nó sẽ chỉ gửi tín hiệu on/off. Ví dụ, bạn chạm vào phím một lần, máy tính sẽ hiểu là on và sau đó là off. Vì vậy, nếu bạn giữ phím spacebar thì máy tính sẽ nhận lệnh một chuỗi on và off với một tốc độ không thay đổi. Tuy nhiên, tín hiệu analog lại khác, nó sử dụng độ dài của tín hiệu để nhận lệnh, để các bạn dễ hình dung cơ chế của nó tương tự như cần gạt trên tay cầm chơi game PlayStation hay XBOX.

5615e801 065c 43f5 9a0d 7634a00d8896.c27fe23677f85c687dbab430120ddac0
Switch analog trên Joycon của Nintendo Switch

Rapid Trigger và Mod-tap

Tính năng Rapid Trigger cho phép các phím bắt đầu hành trình lại ngay khi chúng bắt đầu di chuyển lên sau khi bạn nhấn xuống một phím. Đây là một tính năng thay đổi cục diện cho các trò chơi bắn súng chiến thuật như Valorant. Với một chút luyện tập, việc di chuyển ngang sẽ dễ dàng và chính xác hơn vì bạn không cần phải đợi các phím hoàn tất hành trình để trở về vị trí ban đầu trước khi bắt đầu 1 hành trình mới.

Screenshot 2023 11 06 133126

Trong khi đó, Mod-tap cho phép bạn gán hai hành động khác nhau cho một phím duy nhất, nhờ vào việc các phím analog có thể phân biệt giữa nhấn và giữ. Mod-tap hữu ích vì bạn có thể có được nhiều chức năng hơn từ các phím gần nhất với WASD và QWER. Trong một trò chơi bắn súng, ví dụ, bạn có thể nhấn phím “f” khi bạn muốn mở cửa và nhấn xuống nó khi bạn muốn đánh bằng tay ai đó. Do đó, bạn sẽ ít phải di chuyển tay của mình khỏi các phím di chuyển. Đều đó mang lại cho bạn lợi thế trong bất kỳ trò chơi cạnh tranh nào.

Switch analog MGX

Switch MGX là một loại switch mới. Loại phím có khả năng phát hiện độ nhấn của phím. Điều này cho phép người dùng thực hiện các thao tác tinh tế hơn với bàn phím. Chẳng hạn như điều khiển độ nghiêng của xe trong game đua xe.

Trải nghiệm

Corsair K70 Max RGB mang đến trải nghiệm gõ phím tuyệt vời. Switch MGX có độ phản hồi tốt và cho phép người dùng thực hiện các thao tác chính xác. Tính năng Rapid Trigger cũng mang đến khả năng phản hồi nhanh hơn. Từ đó giúp người dùng cải thiện khả năng chơi game.

Kết luận

Một số điểm nổi bật của Corsair K70 Max RGB:

  • Switch MGX cho phép thực hiện các thao tác tinh tế
  • Tính năng Rapid Trigger giúp giảm thời gian reset của các phím
  • Thiết kế đơn giản nhưng sang trọng
  • Khung nhôm nguyên khối chắc chắn
  • Keycap PBT Doubleshot bền bỉ
  • Hỗ trợ macro và phần mềm iCUE

Nhược điểm:

  • Giá bán cao

Tham khảo thông tin sản phẩm tại: CORSAIR

Bài liên quan