ASUS RTX 4060 với khe cắm SSD xuất hiện tại EEC

-

Theo danh sách EEC, ASUS sẽ ra mắt card đồ họa RTX 4060 mới.

Thông tin từ EEC

Theo đồn đoán, ASUS sẽ ra mắt card đồ họa RTX 4060Ti. Khi giới thiệu một phiên bản nguyên mẫu vài tuần trước. Thêm nữa một số card đồ họa, không sử dụng hoàn toàn tất cả 16 làn của giao diện PCIe. Nên phiên bản này phân bổ một số làn còn lại một cách hiệu quả để hỗ trợ SSD. Điều đổi mới này có thể mở rộng lưu trữ cho người dùng không lệ thuộc các khe main.

Card đồ họa đầu tiên sử dụng công nghệ này là RTX4060Ti DUAL. Có hai phiên bản: có OC và không có OC.

Theo tài liệu được tiết lộ bên dưới của của EEC (Eurasian Economic Commission):

Hình ảnh đầu tiền về VGA có khe SSD

Vào tháng 7, ASUS TQ đã giới thiệu card có gắn ổ SSD Samsung 980 PRO 2TB. Vị trí SSD được gắn ở phía sau bo mạch. Thiết kế PCB cho phép lưu trữ được gắn trực tiếp vào tản nhiệt của card đồ họa. Ở vị trí gắn này sẽ sử dụng GPU như nơi giao tiếp dữ liệu. Ngoài ra còn tận dụng luôn tản nhiệt để làm mát hiệu quả.

ASUS vẫn chưa tiết lộ hoàn toàn chi tiết về cách công nghệ này hoạt động. Điều này có thể cần một bo mạch chủ ASUS riêng biệt hoặc, điều sẽ là một lựa chọn tốt hơn nhiều, là một tùy chọn cắm phù hợp với bất kỳ bo mạch chủ nào. Tuy nhiên, việc tích hợp giải pháp lưu trữ này sẽ đòi hỏi ASUS phải điều chỉnh các khía cạnh nhiệt và điện của card đồ họa, có thể dẫn đến tăng tiêu thụ điện.

Dựa trên các bản triển khai ban đầu, các ổ SSD tích hợp với card RTX 4060 Ti hoạt động ở nhiệt độ xấp xỉ thấp hơn khoảng 10°C và có khả năng cung cấp gần như toàn bộ tốc độ của giao diện PCIe Gen4x4, đạt tốc độ đọc tuần tự lên đến 6.8 GB/s.

Kết luận

Biến thể SSD của card đồ họa RTX 4060 Ti DUAL có thể có sẵn hạn chế ở một số khu vực cụ thể. Cho đến nay, ASUS Nga là một thực thể duy nhất đã công bố kế hoạch đưa card này vào thị trường của họ. Tất nhiên, tìm kiếm nhanh mã sản phẩm (DUAL-RTX4060TI-O8G-SSD) không cho thấy bất kỳ biểu hiện nào về việc card đồ họa này có sẵn ở các khu vực khác vào thời điểm hiện tại.

Nguồn bài viết: Videocardz

Xem thêm:

Tổng hợp tin đồn hình ảnh Intel Core i9-14900K

Cooler Master Sneaker X ra mắt trên CMODX phiên bản cao cấp nhất trị giá 120 triệu đồng

Sản phẩm RTX của NVIDIA giúp tăng tốc độ nghiên cứu trong lĩnh vực STEM & AI

Bài liên quan