VGA NVIDIA RTX 4090Ti lộ hình ảnh – Sự thật hay chỉ là trò đùa từ pháp sư Trung?

-

Gần đây, cộng đồng công nghệ đã được chứng kiến những hình ảnh được cho là VGA NVIDIA RTX 4090Ti. Dự kiến là sản phẩm mới nhất trong dòng RTX. Ngoài ra, Mẫu VGA này đã gây sốc cộng đồng. Do mang thiết kế và công nghệ làm mát đột phá. Nhưng liệu đó có phải sự thật hay chỉ 1 hình ảnh từ các pháp sư Trung Hoa.

Vỏ ngoài đặc trưng của NVIDIA RTX FE

Thiết kế PCB “ruler-shaped” mới dành cho dòng RTX

Thiết kế độc đáo của PCB “ruler-shaped” (bo mạch chữ L) chắc chắn là một trong những điểm nổi bật nhất khi nhìn vào. Với hình dạng này, diện tích bo mạch sẽ nhỏ hơn. Bo mạch VGA sẽ nằm song song với Main. Điều này dẫn đến tối đa hóa không gian cho hệ thống làm mát. Ngoài ra, người dùng sẽ có thêm không gian cho các khe cắm PCIe và giúp tối ưu hóa hiệu suất làm mát.

Thiết kế PCB “ruler-shaped” mới dành cho dòng RTX

Nâng cấp hệ thống làm mát VGA RTX:

Hình ảnh VGA RTX cùng khung nhôm dày và chắc chắn không còn xa lạ. Nhưng với những bức ảnh rò rĩ cho thấy nhà sản xuất đã đặt rất nhiều công sức vào hệ thống làm mát. Với bộ cánh nhôm liền mạch và đến 22 ống nhiệt, hệ thống này hứa hẹn tản nhiệt hiệu quả từ GPU, VRM và bộ nhớ. Ba quạt (2 thổi, 1 hút) để đảm bảo hiệu năng làm mát và ổn định.

Bo mạch RTX khác lạ cùng hệ thống làm mát được nâng cấp

Cuộc đối đầu giữa NVIDIA & AMD:

Một trong những mục tiêu của VGA NVIDIA RTX 4090Ti được cho là đối đầu trực tiếp với VGA AMD Radeon RX 7900 XTX. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua việc AMD sẽ ra mắt vi xử lý “Navi 31” trong mẫu card Radeon RX 7950 XTX. Điều này làm thay đổi thị trường và đẩy mạnh cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực card đồ họa.

Kết luận về hình ảnh được cho là RTX 4090Ti:

Trong bối cảnh thông tin vẫn chưa rõ ràng. Không có xác nhận chính thức từ NVIDIA, chúng ta vẫn tiếp tục cân nhắc mọi thông tin cẩn thận. Đôi khi, những điều quá hoàn hảo có thể chỉ là một cách để gây hiểu lầm và đánh lạc hướng trong thế giới công nghệ đầy cạnh tranh này!

Bài thảo luận tham khảo từ Techpowerup

Xem thêm:

Bài liên quan