Bộ ảnh chân dung dưới nước của NAG. Nick Brandt

-

Đây là bộ ảnh mới nhất, nằm trong loạt dự án về đề tài thay đổi khí hậu của nhiếp ảnh gia Nick Brandt. Anh đã thực hiện bộ ảnh chân dung này ở dưới nước và những người có mặt trong ảnh chính là người dân địa phương Savusavu, trên đảo Vanua Levu, Fiji.

“Nhiều hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương đặc biệt đang bị đe dọa nghiêm trọng trước mực nước biển dâng cao” . “Nhiều nơi chỉ cao hơn mực nước biển vài mét, do đó sẽ biến mất hoàn toàn theo thời gian.”, Nick Brandt chia sẻ với Petapixel.

Serafina and Keanan on Bed Fiji 2023jpg
Serafina and Keanan.

“Ví dụ như Serafina và Keanan trong ảnh, hiện đang sống cách bờ biển chỉ vài mét, vì họ còn trẻ nên nếu họ vẫn ở đây thì sẽ bị ảnh hưởng bởi vấn đề trên trong tương lai.”, anh bổ sung.

Qama in Reef Fiji 2023

Quá trình thực hiện

NAG. Nick Brandt đã dành vài tháng tại California – nhà của anh, để lên kế hoạch kỹ càng cho buổi chụp, nhất là cách giữ cho người mẫu ổn định, có trọng lượng dưới nước. Tuy nhiên, anh đã gặp thất bại, do không lường trước được yếu tố thủy triều.

“Tôi chọn chụp vào tháng 4 và tháng 5, sau mùa mưa và trước khi nước quá lạnh vào mùa đông”, anh nói.

BTS Akessa and Maria on Sofa GOPR3034

Sau khi anh đến nơi thì tầm nhìn dưới nước rất kém. “Khoảng giữa tháng 5, một cơn bão lớn trái mùa đã tạo ra một lượng lớn nước ngọt đầy bùn, khiến tầm nhìn ở dưới nước rất kém. Nó khiến chúng tôi phát sinh thêm chi phí, do không thể quay và chụp trong 9 ngày”

BTS Petero at Cliff GOPR3640

Về thiết bị, anh sử dụng một chiếc máy ảnh có cảm biến Medium Format và một hộp bảo vệ để chụp dưới nước, có giá bằng một chiếc ô tô mới. Nhóm của anh gồm khoảng 10 người, họ giúp anh vận hành hệ thống chiếu sáng, trong đôcs một khung lụa hình vuông, có kích thước 2 x 4 mét, nổi ở trên mặt nước. Khung lụa này dành cho việc chặn ánh sáng mặt trời, để đèn pin dưới nước hoạt động tốt hơn.

Nick Brandt có kinh nghiệm lặn dưới nước, được trang bị bình oxy trong quá trình thực hiện, còn các người mẫu thì nín thở. Buổi chụp có sự góp mặt của một thợ lặn để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Joel and Petero on Seesaw Fiji 2023

Chia sẻ với CNN, người dân ban đầu chỉ nín thở được khoảng 15 giây trước khi cần bình oxy nhưng sau sáu tuần thực hiện, họ đã có thể nín thở hơn một phút.

Mọi người có thể xem thêm các tác phẩm của NAG. Nick Brandt trên Instagram và trang web của anh ấy.

Nguồn: Petapixel.com

Xem thêm: Bộ ảnh “Hành trình khám phá Leh – Ladakh” do NAG. Trần Minh Dũng thực hiện

XEM TIÊP

Thành viên ONTOP chia sẻ “Ảnh của tôi năm 2023”

Ngay sau khi đăng tải hoạt động thực hành chụp ảnh lần 13, với...

BÀI LIÊN QUAN