Thông tin và hình ảnh sự kiện Sony Be Alpha ngày 30/09

-

Tại sự kiện Be Alpha diễn ra vào ngày 30/09/2023, ngoài việc được trải nghiệm trực tiếp các máy ảnh, ống kính của Sony, nổi bật nhất là Sony a7C IISony a7C R, thì người tham gia còn được gặp gỡ và giao lưu với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với các chủ đề đa dạng, như: Vẽ ánh sáng; Chụp thời trang; Chụp ảnh thương mại; Quay phim hành động; Hậu kỳ từ A đến Z.

Sự kiện diễn ra tại Nina Next Space, 180/1 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP.HCM

Khách đến tham gia sẽ check in và rút thăm nhận quà.

beAlpha 06

Sony trưng bày rất nhiều máy ảnh và ống kính, người tham gia đăng ký rồi nhận máy trải nghiệm.

Mở đầu chương trình, nhiếp ảnh gia phong cảnh Andre Luu chia sẻ về trải nghiệm của anh với Sony a7C R. Những tính năng sau của Sony a7C R làm anh ấn tượng:

  • Cảm biến Full Frame BSI CMOS Exmor R 61MP. Độ phân giải lớn giúp anh có nhiều chi tiết để hậu kỳ và crop ảnh, ngoài ra với cảm biến cao cấp, anh có thể chụp trong những điều kiện thiếu sáng với ISO 2000 nhưng ảnh vẫn mịn, không nhiễu hạt.
  • Vi xử lý hình ảnh BIONZ XR
  • Tích hợp công nghệ AI mới nhất của Sony. Anh ấn tượng nhất với công nghệ AI của Sony a7C R, nó giúp anh chụp được những khoảnh khắc rất nhanh và chính xác.
  • Chống rung 5 trục trong thân máy

Sau phần chia sẻ của anh Andre Luu là đến phần tham quan và trải nghiệm của người tham gia. Không gian sự kiện được chia thành nhiều khu vực với nội dung khác nhau.

beAlpha 13
Nhiếp ảnh gia Tạ Thu Hiền – thứ hai từ phải qua.

Khu vực chụp ảnh sản phẩm do nhiếp ảnh gia Tạ Thu Hiền phụ trách, tại đây mọi người sẽ được chị hướng dẫn góc chụp, các loại ánh sáng phổ trong thể loại này.

beAlpha 12

Khu vực chụp ảnh thời trang do nhiếp ảnh gia Khoai Phạm phụ trách, tại đây có người mẫu, đèn, tiểu cảnh để anh hướng dẫn mọi người chụp ảnh với hai đèn. Mình rất ấn tượng cách anh sử dụng một đèn từ trên cao hướng thẳng xuống nền nhà để bù sáng cho người mẫu, bên cạnh đèn chính.

beAlpha 15

Anh Hoàng Phúc Photo đang hướng dẫn mọi người cách tổ chức hình ảnh và các bước hậu kỳ cơ bản.

beAlpha 16

Ngay cạnh bên là khu vực được đầu tư rất công phu để anh Dương Minh Chiến và đội Action C giả lập một cảnh quay hành động. Mình cực kỳ ấn tượng với khu vực này.

Tại phòng bên cạnh, nhiếp ảnh gia Trần Phương cùng với nhiếp ảnh gia Nhựt Hùng đang hướng dẫn mọi người chụp ảnh với kỹ thuật tốc độ màn trập chậm với Flash, đây là kỹ thuật mà người chụp ảnh chụp với tốc độ màn trập chậm để thu được những ánh sáng từ đèn chuyển động ở phía sau người mẫu, sau đó khoảng vài giây, đèn Flash sẽ chớp và đóng băng lại mọi thứ, cho ra tấm ảnh có hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt như video ở bên dưới.

Xem thêm:

Bài liên quan