Cảm nhận nhanh Samsung Galaxy Z Flip5, bản lề và màn hình ngoài là thay đổi lớn nhất so với phiên bản trước

-

Samsung Galaxy Z Flip5 chiếc điện thoại có thiết kế gập và đã được hãng cải tiến rất nhiều so với phiên bản Z Flip4, đặc biệt nhất chính là phần bản lề và màn hình phụ với tên gọi mới lần lượt là Bản Lề Flex và Flex Window.

Samsung Galaxy Z Flip5 có màn hình rộng 6.7 inch, với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2636 Pixels), cụm camera trước 10MP và camera sau 12M. Cấu hình của sản phẩm mạnh mẽ nhờ hệ điều hành Android 10, con chipset Snapdragon 8 gen 2. Máy có thời lượng pin ấn tượng khi có thể phát nhạc 57 tiếng và phát video đến 20 tiếng.

Sau khi trải nghiệm nhanh thì mình có những ấn tượng ban đầu về Samsung Galaxy Z Flip5 như sau:

Thiết kế

Các đường cong ở bốn góc và viền máy được hoàn thiện tốt, dù mình thử cầm ở rất nhiều góc độ khác nhau hay dùng tay miết dọc các cạnh máy thì đều mang lại cảm giác mượt mà, không bị cấn tay. Lúc máy gập lại thì cầm rất gọn gàng.

image 47

Samsung Z Flip5 có phần vỏ được làm từ kính giúp máy trở nên sang trọng hơn nhưng đổi lại là máy có bề mặt khá trơn, với da mình cũng bị nhờn nữa nên nếu không lắp case thì cầm dễ tụt. Người dùng hiện tại đa phần đều sử dụng ốp lưng nên mình thấy đây cũng không phải là vấn đề lớn.

Flex Camera

DSCF5286 2

Lúc gập máy thì vẫn chụp hình bình thường với cụm hai camera chính có cùng độ phân giải là 12 MP, Samsung gọi đây là Flex Camera. Bên cạnh màn hình ngoài (Flex Window) hiển thị rõ ràng, sắc nét thì thao tác chụp cũng rất thoải mái khi nút chụp chính là nút điều chỉnh âm lượng, khi áp tay vào chụp là ngón cái vừa khít, cho cảm giác chụp tự nhiên

Trong giao diện chụp hình với máy lật lên, nếu bật tính năng “hiển thị ở màn hình ngoài” thì điện thoại sẽ hiển thị luôn hình ảnh trực tiếp từ cụm camera chính ở màn hình phụ bên ngoài. Mình rất thích cái này vì nó giúp mình chụp hình cho bạn mình dễ dàng, bạn mình có thể thấy bản thân mình trực tiếp trên màn hình phụ. Ngoài ra, tính năng này còn giúp mình đặt máy lên bàn khi màn hình gập ở góc tầm 90 độ để chụp selfie với cụm camera chính.

Bản lề Flex

Bản lề Flex của Z Flip5 khi gập lại sẽ rất khít, gần như không có khe hở ở giữa, mình thích điểm này vì nó tăng tính thẫm mỹ cho tổng thể của chiếc điện thoại, cũng như bảo vệ được màn hình do không bị bụi hay các vật nhỏ lọt vào. Ngoài ra bản lề mới cũng rất chắc chắn, mở lên ở góc độ nào thì điện thoại vẫn vững chãi, không có cảm giác lõng lẽo và có độ nặng vừa phải, mình mở lên gập xuống dễ dàng.

Tính năng

Mình còn ấn tượng với Samsung Z Flip5 ở những điểm sau:

  • Chống rung rất tốt, mình cầm tay để thử quay video, có kết hợp di chuyển nữa mà thước phim ra vẫn ổn định, không bị rung lắc.
  • Loa ngoài nghe rất to, dù ở không gian ồn ào nhưng lúc coi lại video đã quay thì âm lượng trên Z Flip5 làm mình rất ấn tượng, nghe rõ ràng lắm.
  • Khả năng kháng nước IPX8.
DSCF5229

Mình rất thích chụp ảnh chân dung nên điểm làm mình thấy hơi tiếc ở Z Flip5 là nó không có camera tele để chụp thể loại này, tuy Z Flip5 có chế độ chụp chân dung, làm mờ hậu cảnh, nổi bật chủ thể nhưng vẫn dựa trên camera chính có góc khá rộng, góc này chụp chân dung bán thân với ngoại cảnh sẽ đẹp hơn là chụp dạng đầu vai hay đặc tả gần.

Hiện người dùng đã có thể đặt hàng Samsung Galaxy Z Flip5 và Samsung Galaxy Z Fold5 tại các cửa hàng với giá lần lượt từ 25.990.000 VNĐ và từ 40.990.000 VNĐ.

Ontop chân thành cảm ơn Hnammobile đã hỗ trợ thiết bị.

Xem thêm:

Bài liên quan