Kính Meta Quest 2 có bản update mới v37: hỗ trợ bàn phím Apple Magic Keyboard, bấm ngón tay để mở menu

-

Đầu năm mới Meta có món quà cho người dùng kính thực tế ảo Quest 2. Bản update v37 mới đang được phát hành dần dần nên bạn nhớ kiểm tra thường xuyên kính Quest 2 của mình nhé.

Bấm ngón tay mở nhanh menu

Khi đang thao tác bằng Hand-Tracking (không cần cầm tay cầm), bạn có thể bấm đầu ngón cái và ngón trỏ để hiện ra menu Quick Action, chứa các điều khiển chính của hệ thống như chụp màn hình screenshot, kích hoạt ra lệnh bằng giọng nói Voice Commands… Xem hình demo:

Gửi link từ Android sang Quest 2

Ví dụ muốn gửi link web cho Quest 2, bản v37 mới có thể dùng app Oculus trên điện thoại để làm trung gian gửi link từ máy Android sang Quest 2 (cần mở Blueooth trên kính để dùng). Phiên bản iOS sẽ được update sau.

Bàn phím Apple Magic Keyboard

Meta lần đầu ra mắt chức năng nhìn thấy được bàn phím Bluetooth trong Metaverse trong bản update v28, lúc đó chỉ mới hỗ trợ bàn phím Logitech K830 và giờ đã có thêm Magic Keyboard.

Chỉ cần pair bàn phím với Quest 2 trong phần Settings > Experimental Features. Sau đó kích hoạt thêm Hand Tracking trong menu Hands and Controllers là bạn sẽ vừa dùng vừa nhìn thấy được cái bàn phím Magic Keyboard xuất hiện trong giao diện Metaverse.

Bài liên quan