Oculus ra mắt tính năng Air Link giúp chơi game PC VR không dây, Infinite Office và hỗ trợ 120Hz

-

Oculus sáng nay vừa công bố một loạt tính năng mới rất đáng giá cho kính thực tế ảo Quest 2 gồm: Oculus Air Link giúp chơi game PC VR không cần dây, Infinite Office hỗ trợ chuột và bàn phím Bluetooth, đồng thời tăng tần số quét native lên 120 Hz. Những tính năng này sẽ sớm được bổ sung trong bản cập nhật v28 sắp tới dành cho cả Quest 2 và PC.

Oculus Air Link: Chơi game PC VR không dây

Quest 2 mặc dù có thể tự cài và chơi game không cần máy tính nhưng khi cần cũng có thể chơi được cả các game Rift hoặc Steam VR của máy tính thông qua cáp USB-C gắn vào PC. Tuy nhiên trải nghiệm lúc đó sẽ không còn thoải mái do phải cắm dây. Đó là lý do Oculus phát triển một tính năng mới, Oculus Air Link, giúp chơi game Steam VR không cần dây.

Air Link sẽ được phát hành dưới dạng thử nghiệm trong bản cập nhật v28 sắp tới và bạn cần có một đường truyền Wi-Fi đủ mạnh để giảm tối đa độ trễ truyền dữ liệu giữa kính và máy tính trong khi chơi game. Tối ưu nhất là dùng Wi-Fi 5Ghz với router hỗ trợ chuẩn AX hoặc AC, còn máy tính thì dùng cáp Ethernet để kết nối với router.

OnTop sẽ sớm có bài hướng dẫn chi tiết cách cài đặt Oculus Air Link.

Hướng dẫn nhanh cách bật Oculus Air Link

  1. Tải và cài đặt Oculus PC trên máy tính: https://www.oculus.com/setup. Sau đó chờ Oculus update lên phiên bản v28.
  2. Vào Settings > Beta > bật tính năng Air Link lên.
  3. Trên kính Quest 2, vào Settings > Experimental > bật Air Link.

Infinite Office: Hỗ trợ bàn phím Bluetooth và mặt bàn làm việc

Tính năng Infinite Office (kích hoạt trong menu Experimental) giúp người ta có thể làm việc trong thế giới ảo của Quest 2. Ví dụ như hỗ trợ chuột Bluetooth và sắp tới đây sẽ hỗ trợ thêm bàn phím Bluetooth. Đồng thời cho phép thiết lập một mặt bàn ảo từ chiếc bàn thật của bạn để bạn ngồi và làm việc với bàn phím trên đó. Hiện tại Oculus mới chỉ hỗ trợ bàn phím Logitech K830 nhưng sắp tới họ sẽ hỗ trợ thêm nhiều loại bàn phím khác.

Để chạy được trơn tru nhất, hãng khuyên người dùng nên để bàn phím trên một mặt phẳng, có màu sáng và phòng được chiếu sáng tốt để các cảm biến của Quest 2 có thể nhận diện tốt bàn phím cũng như các thao tác gõ phím của bạn.

Hỗ trợ tần số quét 120 Hz cho Quest 2

Quest 2 đang chạy native tần số quét 90 Hz (trong giao diện Home, Explore, Store, Oculus Browser, Oculus TV và một số game như Echo VR, Red Matter, Vacation Simulator, Racket: Nx, Eleven Table Tennis, Down the Rabbit Hole) và sắp tới sẽ hỗ trợ native 120 Hz. Giúp các chuyển động trong thế giới ảo đã mượt nay sẽ trở nên mượt mà hơn.

Sau khi được cập nhật, bạn sẽ có thể kích hoạt 120 Hz trong menu Experimental của Quest 2 nhưng để có 120 Hz thì các Developer cần phải update game hoặc app của họ trước.

Bài liên quan