Apple App Tracking Transparency khiến các mạng xã hội thiệt hại 10 tỷ đô

-

Một báo cáo của The Financial Times cho thấy Snapchat, Facebook, Twitter và YouTube mất khoảng $9.85 tỷ danh thu kể từ khi Apple thay đổi chính sách bảo mật của mình. Tính năng App Tracking Transparency được Apple chính thức ra mắt hồi tháng 4 năm nay đã ảnh hưởng rất nhiều đến các mạng xã hội đang kiếm tiền từ quảng cáo.

Mặc dù chỉ có Facebook (hiện đã đổi tên thành Meta) lên tiếng về chính sách này, tuy nhiên có thể thấy rõ việc người dùng không cho phép theo dõi đã ảnh hưởng rất nhiều đến các dịch vụ quảng cáo. Apple hiện vẫn tiếp tục siết chặt vấn đề này.

Mới đây nhất trên bản iOS 15.2 beta 1, Apple cho phép người dùng có thể kiểm tra các thông tin bảo mật kỹ càng hơn với tính năng App Privacy Report.

Bài liên quan