Hướng dẫn quay video định dạng Apple ProRes trên iPhone

-

Apple ProRes là một định dạng video chất lượng cao dành cho iPhone dòng Pro, được phát triển bởi Apple, xuất hiện lần đầu trên iPhone 13 Pro, Pro Max.

Video được thực hiện bởi Christian Maté Grab, anh và người bạn đã đi dạo trong một khu rừng mù sương vào buổi sáng và quay vài đoạn video ngắn với định dạng Apple ProRes LOG trực tiếp trên máy. Sau đó anh thêm LUT màu và các hiệu ứng khác khi hậu kỳ.

Appe ProRes à gì?

Apple ProRes được thiết kế để lưu trữ và xử lý video với chất lượng cực kỳ cao và ít mất thông tin so với các định dạng nén khác. Apple ProRes thường được sử dụng trong công việc sản xuất video chuyên nghiệp, nơi chất lượng hình ảnh và màu sắc chính xác là hai điều được ưu tiên hàng đầu.

Danh sách thiết bị hỗ trợ định dạng Apple ProRes

Hướng dẫn bật/ tắt định dạng Apple ProRes

ios 17 iphone 14 pro settings camera formats apple pro res on 1
  • Vào Setting (cài đặt), kéo xuống và chọn Camera (máy ảnh)
  • Tiếp tục chọn Formats (định dạng)
  • Giao diện này là nơi chọn định dạng cho cả quay lẫn chụp.

Hướng dẫn quay video bằng Apple ProRes

  1. Mở Camera, chọn chế độ Video, sau đó chạm vào nút ProRes (bị gạch chéo) để bật ProRes.
  2. Chạm vào nút Quay hoặc nhấn một trong hai nút âm lượng để bắt đầu quay.
    Trong khi quay bằng camera sau, bạn có thể thu nhỏ nhanh hoặc phóng to bằng cách chạm vào 0,5x, 1x, 2x, 3x và 5x (tùy theo kiểu máy). Ngoài ra, bạn có thể tự trượt đĩa số qua lại để chọn tiêu cự phù hợp.
  3. Chạm vào nút Quay hoặc nhấn một trong hai nút âm lượng để dừng quay.
  4. Chạm vào nút ProRes được bật khi bạn muốn tắt ProRes.

Appe ProRes khả dụng để quay độ phân giải đến 4K tại 30 fps trực tiếp ở trên máy. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể quay 4K tại 60 fps khi được kết nối với thiết bị lưu trữ bên ngoài như thẻ nhớ/ ổ cứng có tốc độ ghi tối thiểu 220MB/ giây.

Với các máy iPhone có dung lượng 128 GB, tính năng quay ProRes chỉ khả dụng tại độ phân giải 1080p 30 fps. Tuy nhiên, iPhone 15 Pro 128 GB vẫn có thể quay ProRes 4K 60 fps khi được kết nối với thiết bị lưu trữ bên ngoài như thẻ nhớ/ ổ cứng có tốc độ ghi tối thiểu 220MB/ giây.

Xem thêm:

Bài liên quan