Camera của iPhone 13 Pro tự động chuyển Ultra Wide khi chụp cận cảnh

-

Trang Input Mag mới phát hiện ra rằng khi bạn chụp hình cận cảnh trong khoảng 14cm đổ lại thì iPhone 13 Pro sẽ tự động lấy nét bằng camera Ultra Wide. Trong khi màn hình Viewfinder thì vẫn là 1x hoặc 3x. Điều này làm cho hậu nền của bức ảnh bị thay đổi đáng kể. Bạn có thể xem video bên dưới để thấy rõ tình trạng này.

Apple đã xác nhận đó là tính năng, không phải lỗi. Nhưng cũng nói là họ sẽ update thêm. Cụ thể như sau:

Khi chụp gần, dù cho bạn đang dùng camera nào thì iPhone 13 Pro cũng sẽ tự động chuyển sang camera Ultra Wide để lấy nét vì camera này có hỗ trợ Macro 2cm. Lúc đó, máy sẽ sử dụng song song hai camera cùng lúc, một camera mà bạn đang dùng (1x hoặc 3x) để canh bố cục và camera Ultra Wide chỉ phụ trách lấy nét để có thể lấy nét rõ hơn. Mặc dù tiền cảnh của bức ảnh có thể không thay đổi nhưng hậu cảnh thay đổi khá nhiều. Nó dễ gây ức chế vì bạn sẽ không canh được góc ảnh mà bạn mong muốn nhìn thấy trên Viewfinder.

Apple nói trong Settings của máy có mục ‘Lock Camera’ dùng để tắt vụ tự động chuyển camera. Nhưng mà chỉ dành cho Video thôi chứ không áp dụng cho chụp hình. Apple cũng ghi nhận ý kiến và nói sẽ bổ sung thêm ‘Lock Camera’ cho phần chụp hình sau.

Bài liên quan