Trên tay máy chụp ảnh lấy liền Polaroid Now+ Gen 2

-

Instant Camera Polaroid Now+ Gen 2 được hãng giới thiệu vào ngày 11/03/2023 và hiện có giá tại Việt Nam là 5.590.000đ cho cả ba phiên bản màu sắc, gồm: đen, trắng và xanh lá. So với Polaroid Go Gen 2 mình giới thiệu cho mọi người trước đó, thì Now+ Gen 2 này nhiều tính năng hơn, có thể điều khiển thông qua bluetooth và kích thước ảnh được in ra cũng lớn hơn rất nhiều.

ONTOP chân thành cảm ơn Streamcast Asia Vietnam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Hộp và phụ kiện

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn

Polaroid Now+ Gen 2 được đựng trong một hộp giấy lớn, dày và có nhiều màu sắc. Bên hông hộp thể hiện đầy đủ các tính năng chính của máy. Phiên bản mình giới thiệu mọi người là bản màu trắng.

Phụ kiện giá trị nhất trong hộp, là bộ 5 kính lọc được hãng tặng kèm, để giúp người dùng có những tấm ảnh thú vị hơn.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 22

Một sợi đây đeo máy ảnh màu trắng, giống với thân máy.

Thiết kế

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 4

Vỏ ngoài của máy được làm từ nhựa ABS và nhựa PC có 40% thành phần là nhựa tái chế nên dù máy có kích thước khá to nhưng vẫn nhẹ chỉ 451,5 gram, cho cảm giác cầm nắm, thao tác dễ chịu.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 3

Theo mình tìm hiểu, thì nhựa PC được sử dụng trên Now+ Gen 2 chống va đập, chịu nhiệt tốt và cho tính thẫm mỹ cao.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 9

Giao diện phía trước của máy gồm đèn Flash, ống kính, khung ngắm EVF, nút kết nối bluetooth và khe bên dưới là nơi ảnh được in ra.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 11

Polaroid Now+ Gen 2 sở hữu hệ thống hai ống kính lấy nét tự động, tiêu cự khi quy đổi ra Full Frame lần lượt là 40mm và 35mm. Hãng cho biết, máy sẽ tự nhận diện chủ đề ở phía trước rồi chọn ống kính phù hợp để người dùng có tấm ảnh đẹp trong mọi ngữ cảnh.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 15

Hai tiêu cự vừa nói trên cho góc nhìn gần giống với mắt người nên phù hợp với nhiều thể loại ảnh từ ảnh phong cảnh, kiến trúc, ảnh du lịch đến ảnh chân dung.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 8

Nút chụp to và có màu đỏ nổi bật ngay dưới đèn Flash.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 12

Bên hông máy là cổng sạc Type C, máy có thời lượng pin ấn tượng khi có thể chụp 15 hộp phim cho một lần sạc đầy. Bên còn lại là nút mở buồng phim.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 10

Phía sau là nút tắt mở máy, màn hình hiển thị số lượng phim còn lại và nút tắt mở Flash.

Kích thước khá lớn và thêm đó là ống ngắm EVF của Polaroid Now+ Gen 2 không được tráng gương giống như Go Gen 2 nên việc selfie với máy này sẽ bất tiện.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 2

Nhưng Now+ Gen 2 có một lỗ ren ở dưới đáy để lắp lên tripod và có thể điều khiển từ xa bằng bluetooth nên chúng ta có thể tự chụp ảnh cho nhau theo cách này.

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 1

Ứng dụng Polaroid rất dễ xài và trực quan. Khi cần xài thì chỉ cần mở máy lên, bật bluetooth là hai thiết bị kết nối luôn, rất nhanh, mình và bạn bè mình rất ấn tượng điểm này trong lần đầu trải nghiệm. Hãng cung cấp rất nhiều tính năng trong ứng dụng này, gồm:

  • Remote: Điều khiển từ xa
  • Self-time: Chụp hẹn giờ
  • Double Exposure: Chụp chồng ảnh
  • Aperture: Chế độ ưu tiên khẩu độ
  • Tripod: Lắp máy lên tripod và chụp với tốc độ màn trập là 3s, chế độ phù hợp để chụp trong những điều kiện thiếu sáng
  • Portrait: Chụp ảnh chân dung có hiệu ứng xóa phông
  • Light Painting: Chụp ảnh với tốc độ màn trập, mình sẽ thử chế độ này trong tương lai rồi chia sẻ với mọi người, còn hiện giờ thì mình chưa rõ ứng dụng của nó lắm
  • Manua: Chế độ thủ công hoàn toàn

Instant Film tương thích

Polaroid Instant Camera 2

Polaroid Now+ Gen 2 tương thích với cả film I-TYPE và film 600, giá lần lượt là 559.000đ và 659.000đ cho một hộp gồm 8 ảnh. Hai loại film này đều được sản xuất tại Hà Lan.

Polaroid Now+ Gen 2 dành cho ai?

Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 20
  • Bạn nào đang xài các loại máy chụp ảnh lấy liền như Polaroid Go Gen 2, Fujifilm Instax Mini mà cần in ảnh có kích thước lớn hơn
  • Bạn thích một máy chụp ảnh lấy liền có ảnh in lớn, chất lượng cao để sử dụng trong những dịp đặc biệt với gia đình, nhóm bạn thân, người yêu rồi dùng ảnh để trang trí lên cây thông ngày lễ Giáng Sinh hay cây mai, cây đào những ngày Tết Nguyên Đán.
  • Bạn thích một máy chụp ảnh lấy liền có nhiều tính năng, chụp ảnh chân dung đẹp, có khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt.
Trên tay Polaroid Now Gen 2 ONTOP.vn 9

ONTOP chân thành cảm ơn Streamcast Asia Vietnam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Bài liên quan