Trên tay Leica SOFORT 2, máy ảnh lấy liền, có khe thẻ nhớ, giá chính hãng 12.000.000 VNĐ

-

Máy ảnh Leica SOFORT 2 ra mắt vào ngày 05/10/2023, đây là chiếc Hybrid Instant Camera có ống kính 28mm f/2.0 gắn liền trên thân máy. Leica gọi đây là Hybrid Instant Camera vì nó có cảm biến riêng, vừa có thể in ảnh qua phim lấy liền như instant camera truyền thống, vừa có thể lưu trữ ảnh trong thẻ nhớ như các máy ảnh thường thấy.

ONTOP chân thành cảm ơn Leica Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Hộp đựng và phụ kiện

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn

Phiên bản mình giới thiệu cho mọi người trong bài viết này là bản màu đỏ, được đựng trong một hộp giấy gọn gàng như vầy.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 1

Phụ kiện đi kèm sẽ gồm dây đeo máy ảnh, cáp sạc và sách hướng dẫn.

Thiết kế

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 8

So với phiên bản đầu tiên, Leica SOFORT 2 có thiết kế hoàn toàn khác khi máy có dạng hình chữ nhật, các chi tiết được sắp xếp ngay ngắn.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 6

Nắp của Leica SOFORT 2 để gần ống kính là tự hít vào, mình rất thích cơ chế này, không lo rớt nắp trong quá trình lấy ra lấy vào.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 2

Phiên bản màu đỏ mình trải nghiệm có màu khá rực rỡ, bề mặt phía trước được phủ kính trong suốt, hàng ngang phía trên có màu đỏ đô, các chi tiết ở hàng này lần lượt từ trái qua là: Tên máy, logo, một ô vuông tráng gương ở giữa để quan sát khi chụp selfile, nút chụp, đèn báo tín hiệu và đèn flash.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 17

Nhờ núp chụp và ô tráng gương, mình hoàn toàn dễ dàng selfie với tư thế như thế này.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 18

Hoặc sử dụng nút chụp ở trên như thế này ở tay còn lại. Với ống kính có tiêu cự tương đương 28mm thì đủ để mình selfie một lúc 2-3 người dễ dàng.

Trên ống kính có tích hợp vòng xoay để người dùng chọn các hiệu ứng như chụp hiệu ứng Soft Focus, Blur, Fish Eye, chụp chồng ảnh v.v…

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 4

Nút tắt mở máy được đặt ở phía dưới.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 10

Các cạnh viền của máy thì có lớp sơn nhám, cho cảm giác cầm nắm tốt. Nút màu đen kế bên nút chụp là nút reset. Nút này giúp người dùng đưa máy về hiệu ứng và màu ảnh cơ bản nhanh chóng.

Vòng xoay này dùng để chọn bộ lọc màu, SOFORT 2 cung cấp cho người dùng 10 bộ lọc màu khác nhau. Như vậy, với 10 hiệu ứng hình ảnh vừa nói trên và thêm 10 bộ lọc màu này nữa, thì người dùng có đến 100 cách khác nhau để sáng tạo khi chụp ảnh.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 12

Leica SOFORT 2 có bộ nhớ trong nhưng dung lượng thấp, lưu trữ được 45 tấm ảnh thôi, nên người dùng cần thêm một thẻ nhớ microSD để lưu ảnh được nhiều hơn. Kế bên là cổng sạc USB C, mình dùng laptop để sạc tầm 30 phút là đầy pin.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 11

Lỗ ren tiêu chuẩn để lắp phụ kiện hoặc gắn lên chân máy.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 5

Mặt sau của máy được sơn màu đen, nổi bật với dòng chữ DESIGN BY LEICA CAMERA GERMANY, máy có giao diện điều khiển rất đơn giản. Leica SOFORT 2 khuyến khích người dùng chụp khung ảnh dọc nên các chữ ở giao diện điều khiển cũng sẽ tương ứng như vậy.

Điều khiển

Leica SOFORT 2 rất dễ sử dụng, mình thích khung cảnh gì là chỉ cần đưa máy lên là ấn chụp, không cần phải chỉnh khẩu độ, tốc độ hay ISO gì hết. Máy sẽ cho người dùng điều chỉnh ánh sáng bằng bù trừ EV và nhiệt độ màu khi cần.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 21

Về phim lấy liền để in ra thì mình máy dùng Leica SOFORT Neo Gold hoặc Warm White Color. Hiện Việt Nam chưa có hai loại này, nên mình mua Fujifilm Instax Film Mini để sử dụng, giá là 190.000đ một hộp gồm 10 tấm.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 20

Sử dụng phim rất đơn giản, lắp hộp đựng phim vào trong buồng phim của Leica SOFORT theo đúng vạch màu vàng, máy sẽ phát ra tiếng kêu è è, mọi người chờ đến khi một tấm giấy màu đen được nhả ra ở bên hông máy là được. Từ lúc này, nếu mọi người mở buồng phim ra thì các phim còn lại bên trong sẽ bị cháy, nên in hết 10 tấm rồi mới mở ra nha.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 21 1

Khi cần in thì chọn tấm ảnh yêu thích, gạt cái cần bên phải là máy sẽ bắt đầu in.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 19

Ảnh in ra thì chờ khoảng hai phút để nó hiện đầy đủ chi tiết và màu sắc. Ngoài ra, mình còn có thể dùng ứng dụng Leica FOTOS để chuyển ảnh trực tiếp từ điện thoại vào Leica SOFORT 2 hoặc ngược lại. Mình thấy Leica SOFORT 2 rất thích hợp với bạn nào yêu thích một chiếc máy ảnh có thiết kế thời trang, nhỏ gọn, yêu thích màu phim hoài cổ nhưng không quá rành về cách sử dụng các máy ảnh phim hay máy ảnh kỹ thuật số.

Trên tay Leica SOFORT 2 ONTOP.vn 22

ONTOP chân thành cảm ơn Leica Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Xem thêm: Các công thức giả lập màu phim Fujifilm đẹp nhất

Bài liên quan