Epic Games đã trả 6 triệu USD tiền bồi thường cho Apple sau vụ kiện

-

CEO Tim Sweeney của Epic Games vừa đăng lên Twitter nói đã thanh toán 6 triệu USD tiền bồi thường cho Apple. Đây là kết quả của vụ kiện giữa hai hãng và cũng đã có phán quyết của tòa hôm 10/9 vừa qua. Trong vụ kiện này, tòa án buộc Apple phải mở cổng thanh toán trên App Store, còn Epic Games phải bồi thường 30% đối với doanh thu của game Fornite trên iOS do vi phạm hợp đồng với Apple.

Hồi năm 2020, Epic Games tung bản update cho game Fornite trên iOS để bổ sung hình thức thanh toán mới, không sử dụng hệ thống In-app Purchase của Apple nữa nhằm tránh bị thu phí 30%. Gần đây, tòa án tuyên bố Epic Games đã vi phạm chính sách hoạt động của App Store và cần phải bồi thường 30% trên tổng số tiền mà họ đã thu được trong thời gian lách luật đó.

Về phía Apple, họ có quyền không khôi phục lại tài khoản developer của Epic Games (mà Apple đã khóa trước đó) để đưa Fornite trở lại iOS. Phía Epic Games cũng đã nộp đơn kháng án lên tòa án cao hơn để mong xem xét lại vụ kiện này.

App Store trong năm 2020 thu về khoảng 19 tỷ USD cho Apple nhờ việc thu phí hoa hồng 30%. Tuy nhiên con số này sắp tới sẽ bị ảnh hưởng do hàng loạt các thay đổi chuẩn bị có hiệu lực.

Bài liên quan