Những thay đổi trên App Store chỉ ảnh hưởng rất nhỏ đến Apple

-

Những phân tích của Katy Huberty thuộc ngân hàng đầu tư Morgan Stanley của Mỹ sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng quát hơn. Cụ thể, các dịch vụ như Spotify hay Netflix từ năm 2016 và 2018 đã không để người dùng mới thanh toán trong App Store.

Điều đó cho thấy trong ít nhất 3 năm gần đây Apple không hề thu được xu nào từ các dịch vụ này nên việc có cho phép họ để link đăng ký trong ứng dụng cũng không ảnh hưởng gì.

Huberty cho biết Top 10 app ‘reader’ (ám chỉ các app có In-App Purchase) đóng góp chưa tới 8% tổng doanh thu của App Store. Nên chính sách mới để thả lỏng quy định thanh toán cho các app này thực chất không ảnh hưởng nhiều đến Apple.

Kể cả trường hợp xấu hơn là Apple không thu được đồng nào từ Top 20 app ‘reader’ thì điều đó cũng chỉ giảm có 4% doanh thu mảng Services, 1% tổng doanh thu công ty và khoảng 2% Earning Per Share trong năm tài chính 2022. Nói cách khác, chính sách mới của Apple sau vụ kiện với các Developer chủ yếu là để thu hút dư luận chứ ít có khả năng ảnh hưởng mạnh đến tài chính của Apple, Huberty cho hay.

Ngoài ra, Huberty còn nói Apple không có ý định sẽ áp dụng những chính sách này vào mảng gaming mặc dù họ cũng đang vướng phải một vụ kiện lớn với Epic Games cũng với các vấn đề xung quanh doanh thu của In-app Purchase.

Bài liên quan