Apple đồng ý để các app như Netflix, Spotify hay Kindle đặt link đăng ký trong app

-

Sau quá nhiều lần bị phàn nàn, Apple mới đây đã đồng ý cho các app ‘reader’ có thể để link đăng ký tài khoản ngay trong app để dẫn người dùng đến trang đăng ký của họ. Đồng thời cho phép thanh toán không cần qua App Store. Đây cũng là thỏa thuận đạt được giữa Apple và ủy ban Japan Fair Trade Commission (JFTC) để chấm dứt cuộc điều tra của JFTC đối với Apple.

Trước đó, các app như Netflix, Spotify hay Kindle không thể để link đăng ký trong app được vì Apple không cho phép. Còn giờ thì thoải mái rồi. Gọi là ‘reader’ app có thể gây nhầm lẫn chứ thật ra nó áp dụng cho hầu hết các app có bán nội dung trả phí. Như Apple định nghĩa ‘reader’ app bao gồm cả những app cung cấp nội dung tạp chí số, báo chí, sách, Audio, nhạc và cả Video.

Khi người dùng thanh toán qua kênh riêng của các hãng thì các hãng sẽ không tốn 30% phí cho Apple. Giúp họ không bị giảm lợi nhuận hoặc là có thể sẽ đưa ra giá tốt hơn so với trước đây.

Trong thông báo mới nhất, Apple cũng không quên nhắc lại rằng khi thanh toán qua App Store thì mọi thứ sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn. Đảm bảo được tính bảo mật và an toàn cao nhất có thể cho người dùng. Tuy nhiên họ cũng sẽ hỗ trợ các hãng trong việc thiết lập app để bảo vệ người dùng trong lúc thanh toán trên các kênh khác.

Chính sách này sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2022, áp dụng trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng tại Nhật.

Bài liên quan