Blue Origin sẽ bay chuyến tiếp theo vào 25/8, chỉ chở thiết bị, postcard và tranh

-

Tàu New Shepard của hãng này tuần sau sẽ bay lên trời và hoàn toàn không có người lái. Nó chỉ mang theo các thiết bị nghiên cứu, tranh vẽ và một số postcard của trẻ em.

Thông tin chuyến bay

New Shepard dự kiến cất cánh tại West Texas vào lúc 9:35 a.m. EDT (1335 GMT) ngày 25/8. Chuyến bay gần đây nhất của Blue Origin là hôm 20/7 vừa rồi. Chở theo ông Jeff Bezos và một số người khác để quảng bá cho ngành du lịch vũ trụ.

Chuyến bay tiếp theo này có tên mã NS-17 lại không chở người mà sẽ chở 18 thiết bị thương mại, 11 trong số đó từ của NASA, hàng ngàn postcard mà Blue Origin tập hợp từ những đứa trẻ ở câu lạc bộ Club for the Future. Và món đặc biệt nhất mà trước giờ hiếm thấy đó là bộ ba bức tranh Suborbital Tryptych sẽ được sơn vẽ lên phần nắp trên cùng của tàu.

Họa sĩ Amoako Boafo cùng với một trong ba bức chân dung được sơn vẽ trên nắp tàu New Shepard. Photo Credit: Uplift Aerospace
Họa sĩ Amoako Boafo cùng với một trong ba bức chân dung được sơn vẽ trên nắp tàu New Shepard. Photo Credit: Uplift Aerospace

Bộ tranh được thực hiện bởi họa sĩ Amoako Boafo người Ghana. Anh ta sẽ vẽ chân dung của ảnh, của mẹ ảnh và mẹ của bạn ảnh. Chân dung ba người sẽ được bay lên không gian vào tuần sau cùng với tàu New Shepard.

Suborbital Tryptych là một phần trong chương trình Uplift Art Program dùng để truyền cảm hứng cho các ý tưởng sáng tạo. Đồng thời gắn kết hoạt động vũ trụ gần gũi hơn với cuộc sống đời thường của con người.

Các thiết bị của NASA được mang theo lần này là những cảm biến chuyên dùng cho Deorbit, Descent và Landing Sensor Demonstration. Dùng để nghiên cứu cách hạ cánh một cách chính xác trên Mặt Trăng cũng như các thiên thể khác.

Đối thủ của Virgin Galactic

Ngành du lịch không gian gần đây nổi trội nhất là hai hãng Blue Origin và Virgin Galactic. Virgin Galactic dùng tàu mẹ chở tàu con VSS Unity chứa bốn người bay lên rìa không gian để tham quan và trải nghiệm trạng thái không trọng lực trong vài phút. Sau đó tàu con hạ cánh bằng đường băng.

Tàu con VSS Unity của Virgin Galactic

Còn tàu New Shepard của Blue Origin có thể bay tự động hơn, cất cánh thẳng đứng như tàu không gian và hạ cánh bằng dù.

Virgin Galactic đang bán vé du lịch không gian giá $450,000 còn Blue Origin thì chưa ra giá.

Khoang chở hành khách của tàu New Shepard hạ cánh bằng dù sau chuyến bay thành công ngày 14/4/2021. Photo Credit: Blue Origin
Khoang chở hành khách của tàu New Shepard hạ cánh bằng dù sau chuyến bay thành công ngày 14/4/2021. Photo Credit: Blue Origin

Bài liên quan