Blue Origin đã thành công trong lần đầu tiên đưa người vào không gian

-

20h ngày 20/7/2021, Blue Origin đã chính thức thành công trong việc đưa con người đến rìa không gian và hạ cánh thành công trên tàu New Shepard. Tham gia chuyến bay lần này gồm có 4 người: tỷ phú kiêm nhà đồng sáng lập Jeff Bezos, em trai của ông Mark Bezos, cụ bà Wally Funk và anh Oliver Daemon, người trẻ tuổi nhất bay vào không gian, 18 tuổi.

Toàn bộ quá trình từ lúc cất cánh cho đến lúc hạ cánh diễn ra trong vòng 10 phút (1:41 – 1:51). Tàu New Shepard sử dụng tên lửa đẩy để đưa khoang hành khách lên đến rìa không gian ở độ cao 100km. Sau đó, khoang hành khách được tách ra, quay trở về Trái Đất và hạ cánh bằng dù.

Bộ phận đẩy quay trở lại thành công sau 7 phút 20 giây. Đây là chuyến bay hoàn toàn tự động và chỉ có 4 hành khách tham gia.

Khoang hành khách bung dù và tiếp đất thành công sau 10 phút 20 giây.

Blue Origin đã thành công trong lần đầu tiên đưa người vào không gian.
Toàn bộ 4 hành khách đã có vài phút hiếm hoi ở trạng thái không trọng lực.

Đây là ngày tuyệt vời nhất của tôi từ trước đến nay“, Bezos cho hay khi bước ra khỏi khoang hành khách. Ông cũng cho biết Blue Origin sẽ tiến hành ít nhất hai đợt đưa người nữa vào không gian trong năm nay. Mục tiêu của Origin sẽ đạt được doanh thu 100 triệu USD mỗi năm từ ngành du lịch vũ trụ, nhu cầu hiện đang rất lớn, Bezos cho biết.


Bài liên quan