Virgin Galactic đã đưa thành công tỷ phú Richard Branson vào không gian

-

Tỷ Phú Richard Branson đã bay vào không gian thành công trên chuyến bay Unity 22 thực hiện bởi tàu VSS Unity thuộc công ty Virgin Galactic. Welcome to the dawn of a new space age – Chào mừng một kỷ nguyên không gian mới, Brason đã thốt ra sau khi chuyến bay hạ cánh an toàn.

Chuyến bay được thực hiện vào lúc 10:40 a.m. EDT (21:40 GMT+7), trễ 90 phút so với dự kiến, tại Spaceport America, New Mexico. Phi hành đoàn bao gồm tỷ phú kiêm nhà sáng lập Richard Branson, ba nhân viên Virgin Galactic trong khoang phi hành gia để đánh giá trải nghiệm bay, và hai phi công trong buồng lái.

Virgin Galactic đã đưa thành công tỷ phú Richard Branson vào không gian.

Tàu VSS Unity được phóng khỏi tàu mẹ VMS Eve sau khi đạt độ cao 50.000 ft (~ 15.240 mét). VSS Unity đạt vận tốc 3.200 km/h đưa toàn bộ phi hành đoàn đạt đến độ cao 282.000 ft (~ 86 km). Sau đó, tàu bắt đầu giảm tốc và quay về mặt đất. Toàn bộ quá trình kéo dài gần 1 tiếng, trong đó Brason và phi hành đoàn của mình có được vài phút để ngắm Trái Đất ở trạng thái không trọng lực.

Một điều thú vị là tỷ phú Elon Musk kiêm đồng sáng lập của SpaceX cũng đã đến ủng hộ Branson trước giờ bay.

Virgin Galactic đã đưa thành công tỷ phú Richard Branson vào không gian. Elon Musk kiêm đồng sáng lập của SpaceX cũng đã đến ủng hộ Branson trước giờ bay.

Bài liên quan