Windows 11 sẽ không cho Update nếu bạn dùng CPU cũ

-

Kể cả các bản update về an ninh, bảo mật và driver, nếu CPU của bạn cũ hơn đời Intel Gen 8 thì sẽ không được update lên các bản mới nhất. Điều này tưởng chừng như vô lý nhưng lại có thật trên Windows 11, The Verge cho biết.

Hôm qua Microsoft nói người dùng có thể cài Windows 11 lên máy tính cũ để trải nghiệm bằng cách cài qua file ISO. Nhưng hôm nay họ mới nói một điều vô cùng quan trọng là nếu cài bằng cách đó thì sẽ không chạy được Windows Updates. Hiện tại Microsoft từ chối bình luận thêm.

Trong bối cảnh bảo mật đang là vấn đề nhức nhối của các chính phủ và thị trường, Microsoft thậm chí còn có mặt trong buổi họp bàn về Cybersecurity với tổng thống Mỹ Joe Biden, việc ngăn không cho người dùng của mình tải các bản vá an ninh là điều khó có thể nghĩ tới.

Ngay cả Apple gần đây còn cho phép người dùng iOS 14 cũ có thể update các bản vá Security mới nhất mà không cần phải nâng cấp lên iOS 15. Điều mà họ chưa từng làm bao giờ.

Còn về driver, vài năm trở lại đây việc cài driver trên Windows khá dễ dàng nhờ có Windows Updates tự làm hết mọi thứ. Nay nếu bị chặn thì người dùng buộc phải quay về cách làm truyền thống nhưng rất khoai đó là tự tìm, tự tải và tự cài driver từ website của từng hãng phần cứng một. Công việc mà không phải người dùng Windows nào cũng rành.

Bài liên quan