Apple, Google, Amazon, Microsoft họp bàn an ninh mạng với tổng thống Mỹ Joe Biden

-

Trong bối cảnh đang có nhiều cuộc tấn công hack vào các hệ thống hạ tầng trọng yếu, ông Joe Biden đã có buổi họp bàn về Cybersecurity với giám đốc của nhiều công ty lớn tại Nhà Trắng để đưa ra giải pháp. Các nhóm hacker này chủ yếu đến từ Nga và Trung quốc. Buổi này có rất nhiều công ty và ngân hàng tham gia.

  • Phía Apple có Tim Cook nói công ty sẽ thiết lập một chương trình an ninh mới để thắt chặt an ninh trong chuỗi cung ứng của họ, trong đó bao gồm hơn 9.000 nhà ở Mỹ. Cụ thể là các biện pháp Multi-factor Authentication, Event Logging, kèm theo đó là các hoạt động dào tạo về an ninh, khắc phục lỗ hổng và cách phản ứng khi xảy ra sự cố.
  • Amazon nói họ sẽ mở rộng đối tượng tham gia các lớp đào tạo an ninh mạng mà trước đây họ chỉ dành cho nhân viên. Đồng thời trang bị miễn phí thiết bị xác thực đa lớp cho một số khách hàng Cloud Service.
  • Microsoft cam kết dùng 20 tỷ USD để nâng cấp các công cụ bảo mật và thêm 150 triệu USD giúp các cơ quan chính phủ mở lớp đào tạo về an ninh.
  • Google sẽ đào tạo 100.000 người Mỹ về các lĩnh vực IT và Data Analytics. Đồng thời cam kết dùng 10 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để tăng cường an ninh mạng và chuỗi cung ứng.
  • IBM hứa sẽ đào tạo 150.000 người về lĩnh vực Cybersecurity và thiết lập một số trung tâm an ninh mạng.

Bài liên quan