Trên tay ống kính VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF, giá 42.800.000 VNĐ

-

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL ngàm RF của Canon được ra mắt vào tháng 10/2023. Đây là phiên bản thứ ba của ống kính này, bên cạnh phiên bản dành cho Leica M, Nikon Z đã ra mắt từ trước. VOIGTLANDER 50mm F1 Aspherical là ống kính ngàm RF đầu tiên có giao tiếp điện tử và cũng là ống kính lấy nét bằng tay có khẩu độ lớn nhất trong số các ống kính cho máy ảnh có cảm biến full-frame của Voigtlander.

Giá và ngày mở bán

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF có giá chính hãng tại Việt Nam là 42.800.000đ và người dùng đã có thể mua hàng tại các đại lý máy ảnh từ ngày hôm nay.

Hộp và phụ kiện

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF ONTOP.vn

Ống kính được đựng trong hộp giấy như vầy và không có phụ kiện nào đi kèm.

Thiết kế

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF ONTOP.vn 2

Ống kính có kích thước 64mm, trọng lượng 650 gram và được làm hoàn toàn bằng hợp kim Magie, từ hood bảo vệ ống kính đến các vòng lấy nét, vòng khẩu độ và các chi tiết khác.

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF ONTOP.vn 13

Ống kính được sản xuất tại Nhật Bản, có các chân tiếp xúc điện tử để hỗ trợ lưu thông tin Exif, chống rung theo thân máy và ba tính năng hỗ trợ lấy nét (Enlarged Display, Peaking, và Focus Guide).

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF ONTOP.vn 7

Ống kính có lớp sơn bóng, vòng lấy nét và vòng khẩu độ được lăn nhám dạng kim cương (Diamond-pattern Knurling). Kiểu thiết kế này rất bền, khó trơn tuột khi sử dụng trong thời gian dài và thường chỉ xuất hiện trên các ống kính cao cấp. Tiêu cự ống kính cùng các thông số được hãng khắc chìm, sắc nét lên thân ống kính.

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF ONTOP.vn 8

Vòng lớn đầu tiên là vòng lấy nét. Mình rất thích cảm giác xoay vòng lấy nét trên ống VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL này, nó có độ lì vừa phải, cực kỳ êm.

Khi xoay vòng lấy nét từ khoảng cách vô cực đến khoảng cách lấy nét gần nhất thì ống kính sẽ dài dần ra.

Ống kính có khẩu độ tối đa là F1.0 và khẩu độ nhỏ nhất là F16. Vòng khẩu độ này xoay cũng rất đã, kêu tanh tách đầy cảm giác cổ điển, nhất là với những ai từng dùng các ống kính của máy ảnh phim.

Cấu hình

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF ONTOP.vn 15

Ống kính VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL được trang bị 9 thấu kính, chia trong 7 nhóm, trong đó có thấu kính phi cầu (Aspherical) để giảm hiện tượng quang sai, tối ưu chất lượng ánh sáng trước khi vào cảm biến máy ảnh. Ngoài ra, ống kính có 12 lá khẩu.

VOIGTLANDER NOKTON 50MM F1.0 ASPHERICAL cho Canon RF ONTOP.vn 20

Ống kính có khoảng cách lấy nét gần nhất là 45 cm.

Ống kính này dành cho ai?

  • Bạn thích một ống kính có tiêu cự đa dụng, dễ chụp. Tiêu cự 50mm trên ống kính này cho góc nhìn gần giống với mắt người, phù hợp với nhiều tình huống chụp, chủ đề không bị biến dạng. Nếu sử dụng ống kính này trên các máy ảnh sử dụng cảm biến APS-C ngàm RF của Canon như Canon EOS R7 thì tiêu cự tương đương là 80mm
  • Bạn thích chụp với khẩu độ lớn để có vùng ảnh rõ mỏng, hiệu ứng bokeh bắt mắt và hay chụp trong điều kiện thiếu sáng
  • Ban thích ống kính lấy nét thủ công để tận hưởng việc chụp ảnh, vòng khẩu tay, thiết kế cổ điển

Với mức giá 42.800.000 VNĐ cho một ống kính lấy nét thủ công thì có thể bạn sẽ thấy nó khá là cao, nhưng đây là một ống kính rất đặc biệt, dành cho ai yêu thích khẩu độ lớn. Về chất lượng hình ảnh thì Voigltlander đã khẳng định tên tuổi của mình trong nhiều năm qua.

Xem thêm:

Bài liên quan