Trên tay DJI Mic 2, micro không dây cho smartphone và máy ảnh

-

DJI Mic 2 được hãng ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 17/01/2024 với giá từ 5.490.000đ. Đây là microphone thuộc phân khúc cao cấp của hãng với hàng loạt những tính năng ưu việt, như: khử ồn thông minh Intelligent Noise Cancelling, ghi âm trực tiếp vào bộ phát với định dạng 32-bit float, phạm vi ghi âm đến 250m, tổng thời gian sử dụng đến 18 tiếng.

ONTOP chân thành cảm ơn DJI Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Phụ kiện

Bộ mình trên tay là bản đầy đủ, gồm:

  • Một bộ thu và hai bộ phát, tất cả đều là màu đen.
  • Một cáp âm thanh camera 3.5mm TRS để kết nối với máy ảnh
  • Hai bộ chuyển đổi để xài với điện thoại di động lần lượt là Type C và Lightning.
  • Hai đầu lọc gió
  • Một kẹp nam châm
  • Một dây cáp sạc và một túi đựng

Túi đựng của DJI Mic 2 rất chất lượng, vừa nhiều ngăn để chứa toàn bộ micro và phụ kiện bên trong, vừa có khóa kéo được bọc kính để ngăn nước và bụi lọt vào bên trong.

Thiết kế

Hộp sạc

Tren tay DJI Mic 2 11

Hộp sạc của DJI Mic 2 có màu xám, mặt trước là một cái lẫy để khóa nắp hộp, đây cũng là điểm được hãng cải tiến so với DJI Mic 1.

Bốn chấm nhỏ phía dưới để hiển thị tình trạng pin, phía sau là cổng sạc Type-C.

Phía trên nổi bật với logo DJI được khắc nổi và dưới đế thì được thiết kế cẩn thận để chống trơn trượt.

Tren tay DJI Mic 2 9 1

Về hộp sạc của DJI Mic 2, thì mình không có gì phàn nàn, hoàn thiện cao cấp, bản lề cứng cáp, lớp vỏ ngoài được sơn nhám nên không bám vân tay và cho cảm giác cầm nắm chắc chắn.

Tren tay DJI Mic 2 12

Bên trong hộp sẽ có bộ thu, hai bộ phát và hai đầu chuyển đổi để xài với smartphone. Tất cả đều được giữ ở trong hộp theo cơ chế hít với lực vừa đủ, vừa không sợ rơi rớt, vừa lấy ra lấy vào dễ dàng.

Bộ thu

Bộ thu của DJI Mic 2 làm mình bất ngờ là dù có kích thước nhỏ, nhưng lại đầy đủ tiện ích. Màn hình có kích thước 1,1″”, hiển thị thông tin pin và vạch sóng to rõ, giúp mình dễ dàng thao thác và nhận biết là micro có thu tiếng trong quá trình sử dụng.

Người dùng có thể điều khiển bộ thu bằng cách sử dụng con lăn có viền đỏ ở bên phải hoặc chạm vuốt trực tiếp trên màn hình. Mình xài hỗm nay thì mượt mà, không bị gật lag hay delay.

Tren tay DJI Mic 2 15

Bên hông bộ thu sẽ có 2 cổng, một cổng màu đỏ có chữ OUT để cắm dây 3.5mm TRS, kết nối với máy ảnh và cổng còn lại để cắm tai nghe.

Tren tay DJI Mic 2 16

Mình thích các micro có cổng tai nghe trên bộ thu, vì nó giúp mình hoặc đồng nghiệp của mình có thể theo dõi trực tiếp quá trình quay video mà không lo video bị lỗi phần âm thanh.

Tren tay DJI Mic 2 17

Để kết nối với smartphone, mọi người chọn đầu chuyển tương ứng rồi lắp vào bộ thu như hình là được.

Tren tay DJI Mic 2 20

Mình rất thích cách thiết kế này vì nó gọn và tiện lợi.

Bộ phát

Tren tay DJI Mic 2 23

Bộ phát của DJI Mic 2 có thiết kế hình chữ nhật, bo tròn ở các góc và điểm nổi bật nhất là phần mặt trước trong suốt, lộ rõ các mạch điện tử được hãng thiết kế và sắp xếp rất ngăn nắp ở bên trong.

Người dùng có ba cách để đeo bộ phát, một là kẹp trực tiếp, hai là sử dụng nam châm có ngay trong hộp.

Tren tay DJI Mic 2 25

Cách thứ ba là cắm dây nối dài vào cổng 3.5mm ở phía trên đầu bộ phát. Mình hay dùng cách này vì lúc này micro sẽ ẩn đi, đỡ gây phân tâm cho người xem video. Mọi người có thể tham khảo các dây nối dài ở trên mạng hoặc mua DJI Lavalier Mic của hãng với giá 690.000đ.

Tren tay DJI Mic 2 26

Bên hông bộ phát là nút ghi âm và cổng USB-C. Điểm khác biệt của DJI Mic 2 so với các micro tầm trung trở xuống, là nó có bộ nhớ được tích hợp ngay trong mỗi bộ phát với dung lượng đến 8gb, để người dùng có thể ghi âm và lưu trữ độc lập, phòng cho trường hợp bộ thu có bị lỗi hay mọi người quên cắm dây.

Tren tay DJI Mic 2 22

Hơn thế nữa, file ghi âm riêng này có định dạng 32-bit, cao hơn hẳn so với định dạng 24-bit được thu trực tiếp vào video, giúp mọi người có thể can thiệp sâu hơn vào phần âm thanh của video trong quá trình hậu kỳ. Để lấy file 32-bit, mọi người nối dây vào cổng USB-C là được.

Tren tay DJI Mic 2 21

DJI Mic 2 có tính năng Theo dõi an toàn, cho phép người dùng ghi lại bản âm thanh phụ ở mức -6dB cùng với bản âm thanh chính, giúp tránh được những khoảng tăng âm thanh tăng đột biến ngoài mong đợi, như trong môi trường có âm thanh phức tạp như buổi biểu diễn nhạc rock.

Bên cạnh đó, người dùng có thể kết nối trực tiếp bộ phát với smartphone bằng bluetooth mà không cần thông qua bộ thu.

DJI Mic 2 dành cho ai?

  • Đang sở hữu DJI Osmo Pocket 3, DJI Osmo Action 4 muốn cải thiện chất lượng âm thanh cho video
  • Cần một microphone không dây có chất lượng âm thanh cao và nhất là các tính năng an toàn như ghi âm độc lập để phục vụ cho công việc
  • Những bạn làm công việc sáng tạo nội dung, sự kiện, cần đầu tư một microphone xịn, để xài lâu dài
  • Những bạn đang xài micro tầm thấp, tầm trung cần nâng cấp chất lượng âm thanh cho video

Giá chính hãng

Two colours White
DJI Mic 2 có sẵn 2 phiên bản màu sắc cho bộ phát: Đen sẫm và Trắng ngà.

Người mua có thể đặt hàng DJI Mic 2 tại store.dji.com và các cửa hàng bán lẻ được ủy quyền từ hôm nay, ở các cấu hình sau:

  • DJI Mic 2 (1 TX + 1 RX): 5.490.000 vnđ
  • DJI Mic 2 (2 TX + 1 RX + Hộp sạc): 8.490.000 vnđ

Có thể mua riêng lẻ Bộ phát DJI Mic 2 (màu Đen sẫm) và Bộ phát DJI Mic 2 (màu Trắng ngà) với giá 2.590.000 vnđ mỗi bộ và giá bán lẻ cho Hộp sạc DJI Mic 2 là 1.690.000 vnđ.

Tren tay DJI Mic 2 9 1

ONTOP chân thành cảm ơn DJI Việt Nam đã hỗ trợ thiết bị cho bài viết này.

Bài liên quan