Tổng hợp các cập nhật trên Lightroom tại Adobe MAX 2023

-

Tại sự kiện Adobe MAX 2023 diễn ra ngày 11/10, Adobe làm người tham gia thích thú khi giới thiệu hàng loạt những tính năng mới vô cùng hấp dẫn trên phần mềm chỉnh sửa ảnh Lightroom của họ, nổi bật nhất là Lens Blur, HDR, Point Color.

Các tính năng mới đã được cập nhật cho Lightroom cho máy bàn (Windows và macOS); Lightroom mobile (Android và IOS).

Lens Blur

Tính năng Lens Blur sẽ dùng thông tin chiều sâu không gian của tấm ảnh được cung cấp bởi điện thoại hoặc nó sẽ tự động quét để người dùng có thể tùy chỉnh mức độ xóa mờ hậu cảnh khi hậu kỳ. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp cho người dùng 5 hiệu ứng bokeh vô cùng đẹp mắt.

HDR (High Dynamic Range)

Khi chụp trong những trường hợp có ánh sáng, màu sắc phức tạp thì các thiết bị di động, máy ảnh sẽ cung cấp cho người dùng tính năng chụp HDR (High Dynamic Range) hoặc là một cái tên khác, nó giúp người dùng xử lý và trung hòa độ chênh lệch màu sắc, vùng sáng tối ngay sau khi chụp để cho ra một tấm ảnh có khung cảnh giống với mắt người nhìn nhất.

hdr off
Tấm ảnh HDR hiện đang được Lightroom hỗ trợ hiển thị dưới dạng SDR (Standard Dynamic Range)

Tuy nhiên Lightroom hay hầu hết các ứng dụng hiện tại chỉ mới hiển thị SDR (Standard Dynamic Range) trên phần mềm nên chưa đáp ứng hoàn toàn được khả năng hiển thị và hậu kỳ với những tấm ảnh được chụp bằng tính năng trên. Chế độ HDR mới của Lightrooom được cho là sẽ giải quyết được vấn đề này.

hdr on visualize
Tính năng HDR mới sẽ hiển thị các vùng ánh sáng, màu sắc nằm ngoài SDR.

Point Color

Trong các phiên bản trước của Lightroom, người dùng điều chỉnh màu sắc trên tấm ảnh bằng cách điều chỉnh sắc độ (hue), độ bão hòa (saturation) và độ sáng (luminance) của chúng trong công cụ HSL/Color. Tuy nhiên, điều này đang bị giới hạn ở 8 màu chính. Công cụ Point Color mới giúp việc lựa chọn màu trở nên chi tiết hơn bằng cách lấy mẫu các pixel trong hình ảnh.

Công cụ này sẽ không có trên Lightroom Mobile.

Xem thêm:

Bài liên quan