Thị trường nội địa Nhật Bản tăng trưởng lần đầu tiên sau 13 năm

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Thị trường nội địa Nhật Bản đã ghi nhận mức tăng trưởng đầu tiên sau 13 năm, theo một bài viết trên Nikkei. Điều này cho thấy tình hình thị trường Nhật Bản đã trở nên tồi tệ đến mức nào. Từ năm 2010, thị trường Nhật Bản đã giảm từ đỉnh cao hơn 10 triệu đơn vị và trải qua một sự sụt giảm tự do. Theo báo cáo của Gfk, năm 2023 đã ghi nhận việc bán ra 1,2 triệu đơn vị, một con số thú vị khi chỉ có 520 nghìn đơn vị được vận chuyển trong nước. Điều này có thể cho thấy các cửa hàng máy ảnh Nhật Bản đang gặp khó khăn với việc chứa đầy hàng tồn kho.

Một biểu đồ đã được đưa ra để minh họa sự suy giảm này. Đơn vị trên biểu đồ được tính bằng 10.000 đơn vị. Tuy biểu đồ này khá khó hiểu, nhưng nó được cho là dựa trên dữ liệu doanh thu bán hàng từ BCN.

Tuy nhiên, chúng ta không cần phải đề cập đến lý do các công ty máy ảnh gặp khó khăn, vì chúng ta đã biết điều đó. Một phần tăng trưởng vào năm 2023 có thể do tác động của dịch COVID-19, khi mọi người không mua sắm trong 3 năm và bắt đầu đi du lịch, v.v. và cần máy ảnh trở lại.

Tuy nhiên, chúng ta không thể chắc chắn liệu đây có phải là sự suy giảm cuối cùng của thị trường hay không, đặc biệt sau khi đọc bài viết từ Nikkei. Đây là năm thứ hai liên tiếp có tăng trưởng tích cực cho máy ảnh có ống kính thay đổi. Số lượng sản phẩm có giá trên 100.000 yên đã tăng, và tỷ lệ sản phẩm trong khoảng giá từ 100.000 đến 200.000 yên là 46%, tăng 7 điểm so với năm trước. Giá trung bình (không bao gồm thuế) cũng tăng 4% so với năm trước, lên 172.000 yên.

Tuy nhiên, việc biến máy ảnh thành các sản phẩm cao cấp và đắt tiền không phải là một chiến lược lâu dài để giữ người tiêu dùng tiếp tục tham gia vào thị trường. Thom Hogan, người nổi tiếng với trang web ByThom, đã từng nói rằng các nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản đang làm điều tương tự như các nhà sản xuất âm thanh cao cấp Nhật Bản đã làm trong quá khứ – và chúng ta đều biết kết quả cuối cùng là gì.

Tuy nhiên, có tin vui cho khu vực châu Á, dường như máy ảnh nhỏ gọn đang trở lại khi thế hệ trẻ hướng tới máy ảnh nhỏ gọn vì họ cảm thấy chất lượng hình ảnh kém hơn mang tính “phim”. Điều này khá kỳ lạ.

Ảnh chính trong bài viết

Nguồn: Japan Domestic market grew for the first time in 13 years

Bài liên quan