Sau Tiktok, có thể sẽ đến lượt DJI bị cấm tại Mỹ

-

Vụ việc Mỹ cấm Tiktok vì các vấn đề lo ngại về an ninh đang đến hồi căng thẳng. Tổng thống Biden đã ký đạo luật cấm HR8038 nhằm mục đích kiểm soát những ứng dụng trực tuyến bị phía Mỹ coi là nằm dưới sự kiểm soát của các thế lực thù địch nước ngoài, vốn đã được giới thiệu từ khi HR7521 được thông qua hồi giữa tháng 3 vừa qua.

240311 tiktok vl 502p c07c37

Nói một cách ngắn gọn thì đây là động thái ép ByteDance thoái vốn TikTok, để ứng dụng MXH này không còn ẩn chứa những nguy cơ về an ninh, có thể bị lợi dụng để Trung Quốc định hướng người dân Mỹ. ByteDance sẽ có khoảng 1 năm để bán lại TikTok ở Mỹ. Như vậy, Bydance sẽ có khoảng 9 tháng để hoàn tất thương vụ và 3 tháng còn lại để chính phủ Mỹ công nhận. Nếu đến cuối tháng 1/2025 mà vẫn chưa tìm được người mua lại, TikTok sẽ bị dừng phân phối thông qua các nền tảng phân phối ứng dụng trực tuyến.

fc19c72fbc76b549f8f2173719f0b0d9@ultra

Tiktok chính là tiền đề và sau đó chắc chắn sẽ có nhiều cty Trung Quốc bị ảnh hưởng. Đơn cử là DJI, một trong những cty về thiết bị hình ảnh đã nhiều lần được chính phủ Mỹ nhắc đến. Nếu DJI bị cấm bán drone tại Mỹ, đây chắc chắn là thiệt hại không nhỏ cho cty này. Không chỉ tại Mỹ mà còn nhiều nước trên thế giới lo ngại về vấn đề an ninh đối với các thiết bị flycam.

Bài liên quan