Samsung bắt đầu sản xuất màn hình LTPO OLED 120Hz cho iPhone 13

-

Samsung cho biết họ đang chuẩn bị dây chuyền để sản xuất màn hình LTPO OLED 120Hz cho iPhone 13. LTPO (Low-temperature Polycrystalline Oxide), hay oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp, là công nghệ tấm nền đặc biệt hiện diện trên các màn hình OLED do Apple phát triển. Công nghệ màn hình này giúp có thể dễ dàng điều chỉnh tần số quét của màn hình.

OLED LTPO là gì?

OLED LTPO là gì?

Apple đã trang bị màn hình này trên Apple Watch Series 4 và gây được sự chú ý trên Apple Watch Series 5 với màn hình Always On Display với tần số quét chỉ còn 1Hz. So với màn hình OLED thông thường, LTPO là công nghệ mang tính đột phá bởi nó không đòi hỏi thêm linh kiện nằm giữa controller màn hình và bộ xử lý đồ hoạ (GPU) để có thay đổi được tần số làm tươi.

So với màn hình OLED thông thường, LTPO giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng nói trên bằng cách sử dụng tần số làm tươi biến thiên. Bằng cách tận dụng cả LTPS và Indium Gallium Zinc Oxide (IGZO), Apple có thể kết hợp công nghệ LTPS và LTPO để mang lại cho sản phẩm của mình nhiều ưu thế vượt trội trong khi vẫn đảm bảo giá thành sản xuất nằm trong một ngưỡng chấp nhận được.

OLED LTPS

Ngoài Samsung thì LG cũng đang bắt tay vào để sản xuất các màn hình OLED LTPS cho các mẫu iPhone thấp hơn được ra mắt trong năm nay. Màn hình OLED thường sử dụng vật liệu silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) cho các transistor màng mỏng (TFT) cấu thành mặt sau của màn hình.

Bài liên quan