Nikon Z8 được The PetaPixel Awards bình chọn là máy ảnh của năm 2023

-

The PetaPixel Awards lần thứ ba vừa công bố danh sách các thiết bị của năm, gồm: Phụ kiện máy ảnh, phần mềm, máy tính, laptop, ống kính zoom, ống kính prime và máy ảnh. Danh sách này được nhân viên của PetaPixel bình chọn.

Phương pháp bình chọn: Đội ngũ bình chọn hầu hết là các nhiếp ảnh gia đã và đang làm việc tại PetaPixel, họ sẽ được yêu cầu bỏ phiếu cho ba vị trí đầu tiên của các hạng mục, thiết bị được bầu chọn ở vị trí thứ nhất được 5 điểm, thứ ha được 3 điểm và thứ ba được 1 điểm. Các nhân viên thuộc lĩnh vực bán hàng, marketing và các công ty khác sẽ không được tham gia vào việc bình chọn này, để đảm bảo tính khách quan.

Bên dưới là danh sách các sản phẩm của năm theo từng hạng mục.

Phụ kiện máy ảnh: Maven Magnetic

PetaPixel Awards maven

Filters Maven Magnetic là bộ kính lọc có cơ chế tháo lắp bằng nam châm vô cùng tiện lợi. Maven Magnetic được kêu gọi lần đầu tiên trên Kickstarters vào cuối năm 2022 và trở nên rất phổ biến trong năm nay.

Phần mềm: Blackmagic Camera App (iOS)

PetaPixel Awards blackmagic app

Blackmagic Camera là ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS, được hãng Blackmagic phát triển và giới thiệu vào ngày 15/09/2023. Ứng dụng quay phim này đã nhanh chóng được cộng đồng yêu thích vì những tính năng chuyên nghiệp dành cho những người quay video bằng iPhone.

Máy tính: Apple MacBook Pro M3 Max

PetaPixel Awards macbook pro 1

Macbook Pro M3 Max 2023 thuộc phân khúc máy tính xách tay cao cấp hàng đầu của Apple vừa mới được ra mắt vào tháng 11/2023. Sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, đặc biệt được trang bị bộ xử lý M3 Max với 14 lõi và 30 nhân GPU, máy cung cấp khả năng xử lý tác vụ nặng với hiệu suất vượt trội, một sự lựa chọn lý tưởng cho những người chuyên lĩnh vực hậu kỳ.

Smartphone: Apple iPhone 15 Pro Max

PetaPixel Awards iPhone 15 Pro Max

Với sự kết hợp chuyên sâu giữa phần cứng và phần mềm, hệ thống camera tiên tiến trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mang đến khả năng tương đương với bảy ống kính chuyên nghiệp, tất cả là nhờ có chip A17 Pro. iPhone 15 Pro Max khiến PetaPixel ấn tượng, khi mang đến cho người dùng khả năng quay video ấn tượng với định dạng ProRes Raw ngay trên máy hoặc xuất ra ổ cứng rời.

Ống kính Zoom: Tamron 70-180mm f/2.8 Di III VC VXD G2

PetaPixel Awards tamron

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Tamron dành chiến thắng hạng mục ống kính zoom. Năm 2023 là một năm tuyệt vời, khi các hãng mang đến rất nhiều ống kính zoom chất lượng, như: Nikon 180-600mm f/5.6-6.3 VR, the Sony 16-35mm f/2.8 GM II, the Sony 70-200mm f/4 OSS II, và Sony 20-70mm f/4. Ống kính Tamron dành được vị trí thứ nhất nhờ nó hài hòa được giữa thiết kế, hiệu năng và giá bán.

“Độ sắc nét được cải thiện, hiệu ứng bokeh tự nhiên là những điểm ấn tượng trên ống kính này. Tuy Tamron 70-180mm f/2.8 VXD VC G2 nặng và to hơn một chút nhưng vẫn ổn với ống kính có khẩu độ f/2.8. Tamron đã làm ra một sản phẩm tuyệt vời”, anh Chris Niccolls chia sẻ.

Ống kính Prime: Sigma 14mm f/1.4 DG DN Art

PetaPixel Awards sigma

“Chất lượng quang học và độ hoàn thiện tuyệt vời, ống kính Sigma 14mm f/1.4 DG DN Art tiếp tục giữ vững được bản sắc của dòng ống kính Art của mình, mang đến một sản phẩm chất lượng, nhưng có giá thành phải chăng. Dù ống kính có thiết kế khá to nhưng vẫn xứng đáng”, anh Chris Niccolls chia sẻ.

Máy ảnh: Nikon Z8

PetaPixel Awards nikon

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Nikon dành chiến thắng cho hạng mục máy ảnh của năm. Nikon Z8 là một chiếc máy chuyên nghiệp, mạnh mẽ ở cả khả năng quay video, lẫn chụp ảnh. So với Z9, Z8 chỉ lượt bớt một vài tính năng để có thân hình nhỏ gọn và mức giá dễ tiếp cận hơn. Trong cuộc bình chọn, Nikon Z8 bỏ xa đối thủ thứ hai của mình đến 30 điểm.

Xem thêm:

Bài liên quan