Nikon Z8 bán chạy top 1 B&H, giúp doanh số hãng tăng trưởng

-

Theo số liệu mới nhất mà BCN+R và Map Camera công bố thì Nikon đã chiếm lại vị trí top 3 nhà sản xuất máy ảnh có thị phần lớn nhất tại thị trường Nhật Bản. Trong khi ở Mỹ, Nikon Z8 vươn lên top những chiếc máy bán chạy nhất ở trang bán lẻ B&H…

Cụ thể hơn thì BCN+R (một nhà bán lẻ rất nhiều mặt hàng, tương tự như BestBuy ở Mỹ) đã công bố các số liệu thị phần của những chiếc máy ảnh bán ra ở trang bán hàng của họ và Nikon đã vươn lên chiếm vị trí thứ 3 với 12.9%.

doannh-so-nikon-z8-tinhte-2.webp
Màu đỏ là Canon, màu đen là Sony, màu vàng là Nikon, màu cam là OM Digital và màu xanh là Panasonic.

Mặc dù không phải là cái gì đó quá khủng khiếp giống như thời kỹ hoàng kim của mình (thời DSLR) nhưng trong 3 năm qua, kể từ 2020 (giai đoạn khủng hoảng nhất của nhà sản xuất này) với 2.5% và vươn lên như thời điểm hiện tại (vượt qua cả OM) là một trong những nỗ lực rất đáng khích lệ của Nikon.

doannh-so-nikon-z8-tinhte-3.webp

Câu chuyện doanh số của Nikon bắt đầu khả quan hơn khi chiếc Z9 được bán ra và chính những sự khẳng định mạnh mẽ của chiếc flagship này đã kéo theo doanh số của những chiếc mirrorless dòng Z của hãng đi lên theo. Ngoài ra, trang bán lẻ thiết bị nhiếp ảnh lớn của Mỹ là B&H mới đây cũng đã khiến cộng đồng người chơi Nikon trong nước “dậy sóng” không kém khi xếp chiếc Nikon vào “#1 Seller” của mình dù ra mắt chưa lâu.

Xem thêm:

Bài liên quan