Hãng Nikon kỷ niệm 90 năm ngày ra mắt ống kính Nikkor

-

Để kỷ niệm cột mốc lịch sử này, Nikon đã đặt mục tiêu củng cố chất lượng và thương hiệu của ống kính NIKKOR thông qua nhiều chương trình ưu đãi khác nhau trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Nikon đã tạo ra một logo kỷ niệm 90 trong dịp này. Logo được tạo bởi nhiều ống kính mang tính biểu tượng của hãng từ trước đến này. Trên logo còn có thông điệp “A Story In Every Lens”, cụm từ này thể hiện sự tận tâm của hãng trong việc tạo ra các ống kính NIKKOR, cũng như khả năng vượt trội của chúng trong việc ghi lại những khoảnh khắc quý giá, lưu trữ giá trị lâu dài và kể những câu chuyện chạm đến trái tim mọi người.

Nikon cho biết, một loạt video ngắn nói về giá trị, chất lượng và những thành tựu của ống kính NIKKOR sẽ được phát hành trong thời gian tới.

Về thương hiệu ống kính NIKKOR

Thương hiệu ống kính NIKKOR được hãng Nikon ra mắt vào 1932. Một năm sau, lô hàng ống kính chụp ảnh trên không Aero-Nikkor đầu tiên đã được gửi đi. Nikon là một trong số ít nhà sản xuất trên thế giới, bắt đầu quy trình sản xuất của mình từ việc sản xuất kính quang học. Trong suốt nhiều năm, Nikon luôn duy trì được chất lượng quang học tuyệt vời trên các ống kính của mình, từ đó biến Nikon trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. 

NIKKOR luôn đi đầu trong đổi mới. Những bức ảnh chụp bằng Nikkor P·C 8,5cm F2, phát hành năm 1948, đã được đăng trên tạp chí LIFE nổi tiếng toàn cầu, nâng cao đáng kể danh tiếng của NIKKOR. Sau đó, tờ New York Times đã xuất bản một bài báo nêu bật chất lượng cao của các sản phẩm NIKKOR, giúp hình thành khái niệm chất lượng “Sản xuất tại Nhật Bản”. Năm 1963, Zoom-NIKKOR Auto 43-86mm f/3.5 là ống kính thu phóng tiêu chuẩn đầu tiên mang lại hiệu suất thực tế. Gần đây hơn, vào năm 2019, NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct, ống kính hàng đầu trong số các ống kính NIKKOR Z, đã đạt được cột mốc trở thành ống kính có khẩu độ lớn nhất của hãng.

Nikon Nikkor Z 58mm f0.95 S Noct lens review 3
Ống kính NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct có giá hơn 200.000.000đ

Một bằng chứng khác về hiệu suất quang học vượt trội và độ tin cậy của thấu kính NIKKOR là chúng được sử dụng trong NASA. Năm 1971, thấu kính Nikon Photomic FTN (thông số kỹ thuật của NASA) và thấu kính NIKKOR đã được sử dụng trong sứ mệnh Apollo 15, trong khi vào năm 2009, thấu kính D3S và AF-S NIKKOR 14-24mm f/2.8G ED được đặt hàng để ghi lại các hoạt động tại Hội đồng Quốc tế Trạm vũ trụ (ISS). Cho đến ngày nay, Nikon tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong các sứ mệnh không gian của NASA bằng cách thường xuyên cung cấp máy ảnh và ống kính. Mối quan hệ này với NASA cũng đã góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của công nghệ quang học của Nikon, từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng chụp ảnh và nghiên cứu trong không gian.

Trên tay Nikkor Z 135mm f 1.8 S ONTOP.vn 04
Ống kính NIkkor Z 135mm F 1.8 S vừa ra mắt tại Việt Nam

Năm 2018, Nikon đã tận dụng kiến ​​thức và chuyên môn sâu rộng của mình để ra mắt hệ thống ngàm Z. Hệ thống này bao gồm các máy ảnh không gương lật có ngàm mới, cùng với các phụ kiện và ống kính NIKKOR Z tương thích. Ống kính NIKKOR Z được thiết kế để tiếp tục theo đuổi tầm cao mới về hiệu suất quang học, bằng cách tận dụng tính linh hoạt trong thiết kế vượt trội nhờ sự kết hợp giữa ngàm Z có đường kính là 55 mm và khoảng cách buồng tối 16 mm.

Xem thêm: 

Nguồn: Nikkor celebrates its 90th anniversary

Bài liên quan