Những tính năng macOS Monterey 12 chỉ hoạt động trên Mac M1

-

macOS Monterey có rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên một số tính năng trong đó chỉ hoạt động được trên các máy Mac M1 như MacBook Pro M1, MacBook Air M1, Mac mini M1 và iMac 24-inch M1.

Portrait Mode khi gọi FaceTime

Portrait Mode khi gọi FaceTime

Đây là tính năng được trang bị trên cả iOS 15, iPadOS 15 và macOS Monterey. Tính năng này giúp làm mờ khung cảnh phía sau và làm nổi bật hình ảnh của bạn khi gọi video bằng FaceTime.

Live Text

Live Text

Chức năng nhận diện nội dung trong hình, không những đọc được chữ hay văn bản mà còn cả địa chỉ, số điện thoại, website để bạn có thể Copy nhanh, gọi điện nhanh hoặc xem ngay trên bản đồ mà không cần phải ngồi gõ lại.

3D trên ứng dụng Maps

3D trên ứng dụng Maps

Bản đồ trên macOS Monterey được dựng lại rất chi tiết với các khung cảnh ở dạng 3D. Người dùng có thể dễ dàng xem và tham quan các thành phố San Francisco, Los Angeles, New York, London ở một số quốc gia như Mỹ, Canada, Anh…

Object Capture

Object Capture

macOS Monterey cho phép bạn có thể chuyển đổi hình ảnh 2D thành 3D nhờ vào sự kết hợp giữa sức mạnh của chip M1, camera của iPhone và công nghệ AR.

Siri: Text to Speech nhiều ngôn ngữ

Siri trên Mac M1 có thể đọc được nhiều ngon nhữ khác nhau như Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy và Phần Lan bên cạnh tiếng Anh đã quá quen thuộc.

Kiểm tra chính tả

Tính năng kiểm tra chính tả hoạt động ngoại tuyến để đảm bảo quyền riêng tư. Sức mạnh của chip M1 giúp không bị giới hạn thời gian sửa lỗi chính tả thay vì 60 giây như trước đây.


Đọc thêm về sự kiện WWDC21 tại đây

Bài liên quan