Tổng hợp những tính năng mới trên macOS Monterey

-

Dưới đây là tất cả những tính năng mới và nổi bật nhất của macOS Monterey.

Danh sách máy được macOS Monterey hỗ trợ

  • Toàn bộ máy Mac đang dùng chip Apple Silicon (M1)
  • MacBook: Early 2016 hoặc mới hơn
  • MacBook Air: Early 2015 hoặc mới hơn
  • MacBook Pro: Early 2015 hoặc mới hơn
  • Mac Mini: Late 2014 hoặc mới hơn
  • iMac: Late 2015 hoặc mới hơn
  • iMac Pro: Late 2017
  • Mac Pro: Late 2013 hoặc mới hơn

Thông tin về macOS Monterey

  • Tên: macOS Monterey
  • Nhà phát triển: Apple
  • Ngày phát hành: 7/06/2021
  • Download miễn phí

Những tính năng mới & nổi bật của macOS Monterey

Safari được thiết kế lại hoàn toàn mới

Safari được thiết kế lại hoàn toàn mới

Thanh địa chỉ được làm gọn lại để bạn có thể nhìn thấy được nhiều phần của trang web hơn, giúp dễ tập trung hơn vào nội dung đang hiển thị trên trình duyệt. Thanh công cụ mới giờ sẽ bao gồm Tab, Tool bar, ô tìm kiếm cùng nằm trong một thanh duy nhất.

Shortcuts nay đã có mặt trên Mac

Shortcuts nay đã có mặt trên Mac

Tính năng tự động hóa, Shortcuts, giờ đã có mặt trên Mac với đầy đủ chức năng tương tự như trên iPhone và iPad. Dùng để ra lệnh cho máy tự chạy một loạt các hành động theo tình huống và ngữ cảnh, giống như IFTTT.

Ghi chú nhanh với Quick Note

Ghi chú nhanh với Quick Note

Khi vuốt từ một trong hai góc dưới của màn hình iPad thì cửa sổ Quick Note sẽ hiện ra để bạn ghi chú nhanh một ý tưởng hay nội dung bất kỳ. Hỗ trợ thêm link vào Quick Note và ghi chú cho trang web mà bạn đang xem trên Safari. Sau này khi mở lại trang web đó thì Quick Note cũng sẽ hiện ra để bạn tham khảo lại nội dung đã ghi chép trước đó.

Tập trung làm việc với Focus

Tập trung làm việc với Focus

Bạn có thể tạo ra nhiều profile hoạt động ví dụ như Đang học, Làm việc, Coding, Giải trí… Khi kích hoạt một profile bất kỳ thì Mac sẽ tự động lọc ra các thông báo (Notification) không liên quan và ẩn chúng đi, chỉ hiện các thông báo liên quan đến profile đó mà thôi.

Nâng cấp âm thanh của FaceTime

Nâng cấp âm thanh của FaceTime

FaceTime nay có thêm Spatial Audio, âm thanh mà bạn nghe được từ FaceTime sẽ được phát ra từ vị trí đúng với vị trí của người nói trên màn hình. Tính năng Voice Isolation giúp âm trong rõ ràng và trong trẻo hơn, lọc bớt tiếng ồn từ môi trường. Portrait Mode làm mờ hậu cảnh của người trong FaceTime.

SharePlay, cùng xem phim hoặc nghe nhạc qua FaceTime

SharePlay, cùng xem phim hoặc nghe nhạc qua FaceTime

Trong lúc FaceTime với nhau, bạn có thể mời mọi người cùng xem phim hoặc nghe nhạc trực tiếp trên màn hình FaceTime hoặc xem qua Apple TV. Phim hoặc nhạc sẽ được chơi và sync đồng thời giữa tất cả mọi người có mặt trong FaceTime.

Universal Control, dùng chung chuột và bàn phím cho nhiều máy

Chỉ với một bộ bàn phím, chuột hoặc trackpad, bạn có thể rê và điều khiển toàn bộ các máy có hỗ trợ tính năng Universal Control (từ Continuity) như iMac, MacBook, iPad và iPhone. Khi bạn rê chuột ra khỏi cạnh màn hình thì nó sẽ tiếp tục xuất hiện trên màn hình của máy kế bên.

Có thể AirPlay lên máy Mac

Có thể AirPlay lên máy Mac

Bạn có thể chọn xuất AirPlay lên máy Mac như iMac hoặc MacBook để nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game trên đó. Nhờ vậy tận dụng được hệ thống loa âm thanh nổi và màn hình lớn của chúng.

Bản đồ Maps chi tiết hơn, đồ họa đẹp hơn

Bản đồ Maps chi tiết hơn, đồ họa đẹp hơn

Maps của Apple vốn nổi tiếng với độ chi tiết cao và hệ thống dẫn đường trực quan, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Nay đã được nâng cấp để trải nghiệm người dùng còn tốt hơn nữa.

Live Text, copy chữ trong hình

Live Text, copy chữ trong hình

Nếu hình của bạn có chữ, văn bản, số điện thoại, website, địa chỉ nhà, số Tracking khi mua hàng… thì máy tính sẽ tự động nhận diện và cho phép bạn Copy mà không cần phải gõ tay như trước giờ. Ngoài ra, tính năng Visual Lookup còn giúp “đọc” hoặc nhận diện được các chủ thể trong ảnh tốt hơn. Ví dụ như các đồ vật, động vật, phong cảnh, cây cối để bạn có thể tìm hình bằng từ khóa một cách dễ dàng.

Hỗ trợ Spatial Audio

Bạn có thể dùng tai nghe AirPods Pro hoặc AirPods Max để thưởng thức các nội dung có Spatial Audio trên máy Mac dùng chip M1.

Mail Privacy Protection

Giống như tính năng Ask App not to track, tính năng Mail Privacy Protection sẽ cho phép bạn chặn việc bị tracking trong email ví dụ như thời gian xem email hoặc click vào những link nào trong email.


Bài liên quan