Bằng sáng chế cho thấy Apple Ring có thể nhận biết cử chỉ ngón tay

-

Apple đang nghiên cứu một chiếc nhẫn “Apple Ring” với khả năng nhận biết cử chỉ của người đeo và sẽ thông báo để người dùng có các thao tác phù hợp nhất. Ví dụ như các thao tác của bút Apple Pencil. Thông tin nói trên được đồn đoán từ một bằng sáng chế mới nhất vừa được công bố của Apple cho “hệ thống nhập liệu đa dụng tự nhận biết cử chỉ bao gồm thiết bị đeo tay hoặc cầm tay” (“Self-Mixing Interferometry-Based Gesture Input System Including a Wearable or Handheld Device“). Bản thiết kế trong bằng sáng chế cho thấy sản phẩm rất giống với một chiếc nhẫn.

Bằng sáng chế cũng tập trung mô tả thiết bị này “có vỏ ngoài gần giống với một chiếc nhẫn đeo lên ngón tay” và “phát ra một hoặc nhiều chùm bức xạ điện từ”, cũng như “phát ra theo nhiều hướng”. Mục đích của nó là để “tiếp nhận một hoặc nhiều tín hiệu SMI” nhằm “tìm ra mối tương quan” giữa chiếc nhẫn và những thiết bị lân cận.

Apple ghi không rõ ràng “những thiết bị lân cận” bao gồm những gì. Tuy nhiên bằng sáng chế nhắc đi nhắc lại về “một bề mặt thứ hai”. Bản vẽ cũng đưa ra một ví dụ là khi người dùng đeo nhẩn và cầm Apple Pencil.

Nguyên văn bằng sáng chế như sau:

“Khi hệ thống bao gồm chỉ một cảm biến SMI, bộ xử lý sẽ nhận biết chuyển động (của chiếc nhẫn) và đoán biết cửa chỉ của người dùng, từ đó có thể biết được họ đang tương tác với thứ gì. Với hệ thống có từ hai cảm biến SMI trở lên, thiết bị (chiếc nhẫn) sẽ nhận biết cử chỉ trong một phạm vi rộng hơn”.

Theo mô tả trên, ta thấy Apple còn nêu thêm trường hợp khi người dùng đeo hai chiếc nhẫn thì phạm vi nhận biết sẽ được mở rộng hơn. Hiện tại chưa biết cảm biến trên 2 chiếc nhẫn sẽ trực tiếp tương tác với nhau hay sẽ tương tác với cảm biến haptic trên thiết bị mà người dùng đang sử dụng.

Cuối cùng, Apple cũng trình bày thêm các trường hợp sử dụng như vẩy tay hay xoay nhẫn quanh ngón tay để thực hiện các thao tác cử chỉ riêng biệt của thiết bị này.

Bằng sáng chế nói trên được ghi tên các nhà sáng chế gồm Mehmet Mutlu, Ahmet Fatih Cihan và Mark T. Winkler cùng một kỹ sư đồng sáng chế.

Bài liên quan