Công nghệ SORPLAS đến từ Sony

-

Loại vật liệu này có tên là “SORPLAS”, là sản phẩm từ nhựa tái chế chống cháy và hứa hẹn sẽ giảm tác động đến môi trường theo chính tuyên bố của Sony cách đây một năm rằng đến 2030, hãng sẽ không để lại “bất kỳ dấu chân” nào lên môi trường.



Trong một bản báo cáo về mục tiêu dài hạn về môi trường, Sony Semiconductor Solutions cho biết SORPLAS sẽ giúp cho tập đoàn Nhật Bản hướng đến các hoạt động kinh doanh bền vững. Ito Masao (Phó Giám đốc) và Ohe Takahiro (chuyên viên hóa học, bao gồm nghiên cứu và phát triển các vật liệu có thành phần hữu cơ) là các những người có nhiều đóng góp nhất cho Sony trong việc phát triển vật liệu này.

Công nghệ tái chế của Sony Ontop.vn 1
Công nghệ tái chế của Sony Ontop.vn 7




Hãng sẽ tận dụng các loại băng VHS (video home system) và các các đĩa CD để tạo ra SORPLAS và dùng nó để sản xuất máy ảnh, TV OLED, thậm chí là cung cấp cho các hãng sản xuất khác. Masao nói rằng để “kinh doanh” từ chính vật liệu này là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng Sony đã nhìn thấy hướng đi của nó trong vài năm qua và nó mang lại giá trị cho cả công ty lẫn toàn bộ hệ sinh thái.

Công nghệ tái chế của Sony Ontop.vn 2


Công nghệ tái chế của Sony Ontop.vn 3


Một trong những thách thức lớn mà các nhà nghiên cứu của Sony phải đối mặt đó chính là việc biến nhựa dẻo từ các sản phẩm cũ thành các loại chất dẻo phù hợp cho các sản phẩm mới, vì mỗi loại sẽ có độ chứng hay chống va đập khác nhau. SORPLAS được Sony thương mại hoá vào năm 2010 và giờ đây, ở lớp vỏ sau của TV Bravia OLED hay các chiếc Xperia mới, anh em sẽ thấy khoảng 99% thành phần từ vật liệu này, mà hãng cũng cam kết là nó sẽ cho độ bền tương tự như các loại nhựa “chưa từng qua sử dụng”.

Công nghệ tái chế của Sony Ontop.vn 4



Mặt sau của TV Bravia

Công nghệ tái chế của Sony Ontop.vn 5
Công nghệ tái chế của Sony Ontop.vn 6




Trong 10 năm qua, Sony đã sử dụng 379 tấn SORPLAS để chế tạo các bộ phận của những chiếc máy ảnh Sony của họ (máy alpha và máy quay phim) và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Công nghệ tái chế của Sony Ontop.vn 8

Carbon dioxide được tạo ra do quá trình sản xuất SORPLAS thấp hơn 70% nếu so với quá trình sản xuất nhựa bình thường, hơn nữa, SORPLAS cũng có thể tái chế để tái sử dụng nhiều lần. SORPLAS là một phần trong sáng kiến “Road to Zero” để trở nên trung hoà carbon năm vào năm 2030. Anh em có thể xem thêm các biến thể khác của vật liệu này ở các sản phẩm khác, tại website Sony.

Nguồn: tinhte.vn

Bài liên quan