Bộ ảnh hiếm hoi về cá voi sát thủ bơi dưới tia nắng mặt trời

-

Mỗi ngày, nhiếp ảnh gia Dan Zafra chỉ có vài phút ít ỏi để có thể chụp được khoảnh khắc của một con cá voi sát thủ hay còn được gọi là cá hổ kình, đang bơi dưới các tia nắng mặt trời.

Các tác phẩm tuyệt đẹp này được anh chụp tại một vùng vịnh hẹp ở Na Uy. Theo mình tìm hiểu tại hurtigruten.com, thì vịnh hẹp là nơi có cửa biển sâu, hẹp và kéo dài xuyên qua những ngọn núi cao đến 2000 mét. Có những nơi hẹp đến nỗi, người trong tàu có thể chạm ngón tay vào sườn núi.

Các vịnh hẹp nổi tiếng nhất ở Na Uy được tìm thấy ở khu vực ven biển phía tây và phía bắc. Geirangerfjord, Hjørundfjord and Nordfjord là ba nơi ở phía tây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

“Mặt trời chỉ mọc đủ cao để cho tia nắng có thể rọi trực tiếp xuống mặt nước, trong vài ngày đầu của tháng 11 mà thôi”, Zafra chia sẻ với PetaPixel.

“Điều này xảy ra chỉ trong vài phút mỗi ngày, đồng thời, bạn cần tiếp xúc đủ gần với cá voi đúng nơi ánh sáng chiếu vào. Đây là bức ảnh mà bất kỳ nhiếp ảnh gia chụp ảnh dưới nước nào cũng khao khát.”, anh nói tiếp.

Bầy cá thường không cho anh nhiều thời gian, chúng rời đi rất nhanh. Nhưng đôi lúc, có vài cá thể nán lại vì tò mò về anh. Anh chia sẻ, hầu hết các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu chụp ảnh dưới nước, thường phải mất khá lâu để có đủ dũng khí trước khi xuống bơi cùng bầy cá.

“Lần đầu tiên đối với tôi thật đáng sợ, tôi không biết phải diễn tả cảm giác của mình thế nào khi đối diện với bầy cá có kích thước khổng lồ này”

Orca group

“Tuy nhiên, sau một thời gian quan sát và hiểu được hành vi của chúng, thì tôi thấy loài cá voi sát thủ rất thông minh và từ đó không còn bối rối hay sợ hãi nữa, ngay cả lúc chúng đang thưởng thức món cá trích xung quanh tôi”, anh chia sẻ.

Orca trio

Miền Bắc Na Uy là nơi tập trung loài cá hổ kình lớn nhất thế giới, người ta đã biết được có hơn 500 cá thể đang sinh sống tại đây.

Orca portrait 1

“Chúng tôi thật sự không biết đàn cá voi này đến từ đâu, vì chúng chỉ ở vùng vịnh hẹp ở phía Bắc Na Uy từ tháng 11 đến tháng 1 mà thôi”

“Nhờ có các tổ chức như Norwegian Orca Survey nhận dạng ảnh, mà chúng tôi đã biết được chúng dành thời gian còn lại trong năm ở vùng biển Đại Tây Dương, Iceland”

Orca male class dive1

Toàn bộ video và hình ảnh kể trên được anh thực hiện bằng máy ảnh Sony a7 III và ống kính Sony FE 14mm f/1.8

“Tôi rất vui vì đã đổi sang ống kính 14mm f/1.8 trong quá trình tác nghiệp, nhưng quả thật là có những khoảnh khắc tôi ở gần con cá đến mức mà ống kính siêu rộng này cũng không thể chụp hết toàn bộ con cá trong một tấm ảnh được”, anh chia sẻ.

Mọi người có thể xem thêm các tác phẩm của anh tại WebsiteFacebook, và Instagram.

Nguồn: Petapixel.com

Bài liên quan