Giải thích về tay cầm làm mát hoạt động Canon EOS R5 Mark II

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon EOS R5 Mark II sẽ sớm ra mắt và sẽ sử dụng một thiết lập rất tương tự với đơn đăng ký sáng chế cũ (2023-127217) mà Canon đã chia sẻ vào tháng 9 năm ngoái. Đơn đăng ký sáng chế này đã mô tả việc trang bị các cổng thông gió và tay cầm làm mát cho máy ảnh.

Các cổng thông gió trên EOS R5 Mark II được thiết kế để hoàn toàn chống thời tiết. Luồng không khí được giữ trong một kênh kín và nhiệt được trao đổi từ bên trong máy ảnh sang bên trong ống. Do máy ảnh ấm hơn không khí xung quanh, nhiệt sẽ tự nhiên truyền qua cổng thông gió. Vì vậy, việc chống thời tiết cho máy ảnh có cổng thông gió không phải là vấn đề.

Máy ảnh cũng được trang bị một tay cầm làm mát để làm mát máy ảnh. Tay cầm này có một cổng thông gió hút và tay cầm đẩy không khí vào thân máy ảnh. Điều này cho phép máy ảnh được làm mát tự nhiên mà không cần quạt. Đồng thời, vị trí của cổng thông gió hút trên tay cầm giúp tránh việc bị cản trở khi cầm máy ảnh.

Có khả năng cao rằng tay cầm pin thông thường trên EOS R5 Mark II sẽ có một thiết kế hơi khác để không chặn luồng không khí. Điều này sẽ giúp tăng hiệu suất làm mát của máy ảnh.

Đơn đăng ký sáng chế cũng đã được công bố và bạn có thể xem toàn bộ nội dung tại đây.

Khi mua hàng thông qua liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể nhận được hoa hồng liên kết.

Đây là cách hoạt động của EOS R5 Mark II và đơn đăng ký sáng chế liên quan đến việc làm mát máy ảnh.

Nguồn: Canon Patent Application: Active Cooling Grip Revisited

Bài liên quan