Tổng hợp hình ảnh Nhật thực vòng tròn lửa hiếm gặp ngày 14/10/2023

-

Các nhiếp ảnh gia đã có mặt trên khắp nước Mỹ vào cuối tuần vừa qua để ghi lại một hiện tượng hiếm gặp được gọi là nhật thực hình khuyên, tạm thời tạo ra một “vòng tròn lửa” trên bầu trời.

Barry ButlerOntop.vn
Loạt ảnh của NAG. Barry Butler

Nhiếp ảnh gia Barry Butler đã tới Oregon cùng con trai mình để chụp loạt ảnh Nhật thực

Trong khi đó, một đọc giả PetaPixel đã may mắn chụp được một khoảnh khắc hiếm có, một chiếc máy bay bay ngang khung hình của anh ta khi đang chụp nhật thực.

Profectus copy 1536x848Ontop.vn

“Tôi đã cố gắng trong nhiều năm để có được bức ảnh hoàn hảo về một chiếc máy bay phản lực bay về phía trước Mặt trăng hoặc Mặt trời. Tối chưa bao giờ nghĩ là mình có thể chụp được hai khoảnh khắc này cùng lúc,” Mike Newbry chia sẻ, anh dùng Nikon P1000 để thực hiện tấm ảnh trên.

Nhiếp ảnh gia Eric Smith nói rằng anh ấy đã chuẩn bị cho nhật thực trong sáu tháng và lái xe đến Sandia Crest ở New Mexico, nơi có độ cao 10.000 feet so với mực nước biển để ghi lại hiện tượng hiếm gặp này.

Eric SmithOntop.vn
Ảnh: Eric Smith

Nhiếp ảnh gia Satoru Murata cho biết anh đã hậu kỳ tấm ảnh bên dưới bằng cách ghép 19 tấm ảnh lại với nhau.

Satoru MurataOntop.vn

Người đọc PetaPixel George Michael Polillo đã quay hình ảnh này bằng iPhone 14 Pro Max sử dụng tính năng thu phóng kỹ thuật số 15x trong khi quay video clip ngắn 4K 30P.

George Michael Polillo copyOntop.vn
Ảnh: George Michael Polillo
Cory MotticeOntop.vn
Ảnh: Cory Mottice

Nhiếp ảnh gia Jeff Beck đã chụp được một chuỗi hình ảnh đáng kinh ngạc cho thấy Mặt trời có màu sắc rực rỡ khi bị Mặt trăng che khuất.

Jeff Beck3Ontop.vn
Ảnh: Jeff Beck
Jeff BeckOntop.vn
Ảnh: Jeff Beck

Dan Danbom ở Bán đảo Monterey, California, nơi chỉ có nhật thực một phần và không có vòng lửa; trời cũng nhiều mây nhưng anh ấy vẫn cố gắng và có được một bức ảnh thú vị với Canon 7D II và ống kính Canon 100-400mm L.

IMG 2112 ©DanielDanbomOntop.vn
Ảnh: Dan Danbom

Nhiếp ảnh gia thiên văn nổi tiếng Andrew McCarthy đã chụp được một vòng lửa hiếm hoi.

McCarthy 1536x1306Ontop.vn
Ảnh: Andrew McCarthy

McCarthy đã sử dụng năm kính thiên văn khác nhau để chụp sự kiện hiếm gặp này và mặc dù bức ảnh trên không phải là hình ảnh cuối cùng của ông nhưng đây là những gì ông thu được từ kính viễn vọng 8 inch với bộ lọc ánh sáng trắng.

Nguồn: Petapixel.com

Bài liên quan