Tổng hợp video được quay bằng Sony BURANO Cinema Camera

-

Sony BURANO được ra mắt toàn cầu vào ngày 12/09/2023 với giá 25.000 USD, máy có tính di động cao, được dùng để quay phim chuyên nghiệp. Máy quay phim Điện ảnh Kỹ thuật số 8K Sony BURANO cung cấp khả năng quay video lên đến 8.6K với cảm biến full-frame. Điểm độc đáo của máy là khả năng ổn định hình ảnh cho cả ống kính ngàm E và PL. Máy có hệ thống lấy nét tự động Hybrid nhanh chóng và bộ lọc ND.

Tham gia cộng đồng giao lưu nhiếp ảnh

Video được quay bằng Sony CineAlta BURANO

Thierry Donard, một nhà làm phim xuất sắc đến từ Thụy Sĩ, chuyên quay phim thể thao mạo hiểm và thiên nhiên hoang dã. Khi được hỏi liệu anh có muốn thử nghiệm máy quay mới của Sony là BURANO, anh đã tự nói rằng “xem liệu mình có thể làm hỏng nó không” bằng cách sử dụng nó để quay Wingsuit flying (Bay bằng bộ áo có cánh). Người bay thường đạt tốc độ đến 280 km/h, bay từ các vách đá và đỉnh núi hoang sơ, lao xuống từ ánh nắng mặt trời sáng chói vào các thung lũng núi, bay qua cây cối và các tòa nhà với tốc độ đáng kinh ngạc.

Xem thông tin hậu trường của đoạn video trên tại đây

Đạo diễn Zhong Rui đã thử thách bản thân bằng việc hoàn thành toàn bộ quá trình quay phim trong một ngày duy nhất với một đội ngũ ít người. Trong quá trình này, anh sử dụng nhiều các cảnh quay chuyển từ sáng đến tối và từ trong nhà ra ngoài trời, anh muốn thử khả năng lấy nét cũng như dải sắc độ liên tục của Sony BURANO. Đồng thời, anh sử dụng hai hệ thống ống kính PL và E-Mount cùng lúc cho video.

Chris Schmid, một nhiếp ảnh gia nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ, chuyên về việc quay phim về các loài động vật hoang dã. Anh là một nhà thám hiểm của National Geographic và là Đại sứ của Sony. Bộ phim được quay tại Công viên quốc gia South Luangwa và Công viên quốc gia Lower Zambezi ở Zambia.

Video hậu trường

Paolo Sodi, nhiếp ảnh gia người Ý và là đại sứ của Sony quyết định quay nhiều loại động vật khác nhau ở nhiều địa điểm khác với Sony BURANO. Video theo đuổi bốn loại động vật khác nhau ở ba quốc gia. Rùa và ngựa hoang ở Ý, hồng hạc ở Pháp và nai ở Vương quốc Anh. Paolo thấy rằng BURANO rất thích hợp cho phong cách quay phim tài liệu vì nó nhẹ và dễ sử dụng. “Bạn có thể sử dụng nó bằng tay hoặc đặt trên vai,” ông nói, “mà không cần thiết bị khung gắn thêm”

Xem thông tin hậu trường tại video trên tại đây

Xem thêm:

Bài liên quan