Đức muốn Apple cập nhật phần mềm và sửa chữa cho iPhone trong 7 năm

-

Theo Heise Online, ngoài việc tăng thời gian hỗ trợ, Bộ kinh tế của Đức còn mong muốn các linh kiện thay thế phải có giá phải chăng. Đề xuất này đã được trình lên Liên minh Châu Âu (EU). Trước đó EU cũng từng đề xuất các nhà sản xuất điện thoại như Apple và Google phải cung cấp phụ kiện thay thế cho điện thoại trong vòng 5 năm và 6 năm đối với tablet.

Hiệp hội Công nghiệp DigitalEurope đã lên tiếng cho rằng đề xuất trên đã đi quá xa so với thực tế. Theo hiệp hội, các công ty công nghệ nên cung cấp các bản cập nhật bảo mật trong 3 năm và dịch vụ sửa chữa phần cứng trong 2 năm là hợp lý. DigitalEurope cũng nói phụ kiện thay thế nên gói gọn trong màn hình và pin, các cụm khác như camera, micro sẽ ít khi cần để thay thế.

Apple thực tế vẫn kéo dài tuổi thọ các sản phẩm của họ trong những năm gần đây. Đơn cử như iPhone 6s ra mắt từ 2015 cho đến giờ vẫn nhận được các bản cập nhật phần mềm. Đồng thời người dùng iOS 14 vẫn có thể update các bản vá bảo mật mà không cần lên iOS 15. Tuy nhiên 7 năm sẽ là quãng thời gian quá dài đối với các hãng.

Bài mới nhất