4 mẫu kính VR mới của Meta sắp ra mắt

-

Hóa ra Project Cambria mới chỉ là một phần trong roadmap từ nay đến năm 2024 của Meta. Ngoài Cambria ra, hãng còn có thêm các dự án khác gồm Funston, Stinson và Cardiff. Bên cạnh đó Meta cũng sẽ ra mắt hai sản phẩm Smart Glasses gồm Nazare và Hypernova. Thông tin này được trích dẫn từ trang The Information.

Dự án Cambria

Kính thực tế ảo Cambria (tên nội bộ Arcata) được cho là sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay, sở hữu cấu hình rất cao và nằm ở phân khúc cao cấp hơn Quest 2. Sau đó vào năm 2024, Meta sẽ ra mắt tiếp một phiên bản nâng cấp của Cambria có tên là Funston.

Cambria sẽ có giá bán $799, cao hơn rất nhiều so với mức giá $299 của Quest 2. Bù lại cấu hình cũng khủng hơn với độ phân giải hiển thị đủ lớn để người dùng có thể đọc được chữ bên trong kính ví dụ như văn bản hoặc email. Cambria vẫn sẽ chạy trên hệ điều hành Android. Đồng thời được trang bị chip xử lý có sức mạnh tương đương với một chiếc laptop phổ thông để chạy được thêm nhiều web app.

Bên cạnh đó Cambria cũng sẽ hỗ trợ chế độ nhìn passthrough đầy đủ màu chứ không chỉ đơn sắc như Quest 2. Pin sẽ lớn hơn Quest 2 và được đặt ở vị trí phía sau đầu nhằm tạo sự thoải mái cho người đeo. Chưa hết, Cambria cũng có thể theo dõi cử động của mắt và biểu hiện của gương mặt để mirror lên Avatar ảo của người dùng.

Phiên bản tiếp theo của kính Quest 2

Stinson và Cardiff là các phiên bản tiếp theo của kính Quest 2, dự kiến sẽ ra mắt lần lượt vào năm 2023 và 2024.

Kính thông minh AR

Dự án kính thông minh của Meta gồm hai sản phẩm, Nazare và Hypernova. Chúng là Smart Glasses chứ không phải kính thực tế ảo như những sản phẩm kể trên. Nazare sẽ ra mắt vào năm 2024, có thể hoạt động độc lập giống như Quest 2. Còn Hypernova thì buộc phải pair với smartphone để đẩy Notification và tin nhắn từ điện thoại qua kính.

Đặc biệt trong roadmap của Meta còn có một thiết bị đeo tay khá thú vị mang tính ‘điện cơ học’. Người đeo chiếc vòng này có thể dùng suy nghĩ để điều khiển kính AR của Meta.

XEM TIÊP

Trang chủ của Oculus Quest 2 đã chuyển thành trang Facebook Store

www.oculus.com không còn nữa, thay vào đó bạn sẽ được chuyển đến trang store.facebook.com...

BÀI LIÊN QUAN

PlayStation VR2 đã có hình ảnh chính thức

Sony vừa chính thức công bố những hình ảnh này. PS VR2 có ngoại...

Game trong Metaverse tuần này có gì mới?

Tuần này Quest 2 có game UNBINARY mới thuộc thể loại Puzzle/Adventure trong VR....

Horizon Worlds trong metaverse đã vượt mốc 300.000 user

Thông tin được công bố bởi Chris Cox, Chief Product Officer của Meta, sau...

Ngồi thiền với nhiều cảnh giới khác nhau trong VR bằng kính Quest 2

Đây là những app dạy thiền và tập thiền mỗi ngày để bạn dùng...