Apple buộc tội hai kỹ sư đánh cắp bản thiết kế chip SoC cho đối thủ

-

Thông qua hình thức tuyển dụng, một startup có tên Rivos đã chủ đích lôi kéo nhiều kỹ sư làm trong bộ phận thiết kế chip SoC của Apple, đánh cắp nhiều tài liệu mật của hãng và đem về cho Rivos. Apple hiện đang kiện hãng này cùng với hai kỹ sư của Apple.

Apple cho biết Rivos muốn tạo ra những con chip dùng để cạnh tranh với chip SoC của họ, nhưng cách họ làm lại là sử dụng các tài liệu mật và độc quyền của Apple. Theo Apple, từ tháng 6/2021 Rivos đã bắt đầu nhắm vào các nhân viên có quyền truy cập vào các tài liệu liên quan đến bản thiết kế chip SoC của công ty.

Trước khi đệ đơn kiện, Apple cũng đã gửi thư đến Rivos để giải thích cho họ biết về việc các nhân viên của Apple đều có ký cam kết bảo mật với công ty. Nhưng Rivos khi đó đã không hồi âm.

Theo Apple cho biết, các kỹ sư mà Rivos lôi kéo đã đánh cắp nhiều gigabyte dữ liệu về chip SoC. Bằng cách sử dụng ổ USB gắn ngoài, AirDrop và cả tính năng Time Machine của Apple, các nhân viên này đã sao chép rất nhiều dữ liệu mật của công ty sang các thiết bị cá nhân của họ.

Thông qua vụ kiện này, một mặt Apple muốn thu hồi lại các dữ liệu nói trên, mặt khác cũng muốn hạn chế những tổn thất đã và sẽ xảy ra.

Bài liên quan