Twitter đồng ý bán lại với giá $44B, Elon Musk nắm toàn quyền điều hành

-

Sáng nay Twitter thông báo đã đồng ý đề nghị mua lại của Elon Musk với giá bán mỗi cổ phiếu là $54.20. Tổng giá trị mua lại toàn bộ Twitter là 44 tỷ USD.

Đây là điều đã được dự báo từ trước khi Elon từ chối ngồi vào chiếc ghế Ban giám đốc của Twitter sau khi mua lại 9,2% cổ phần của công ty này. Bởi vì nếu trở thành thành viên Ban giám đốc của Twitter thì Elon sẽ không được phép sở hữu nhiều hơn 14,9% cổ phiếu của công ty. Nên Elon mua luôn toàn bộ Twitter.

Ông Elon Musk nói ‘free speech’ là nền tảng cơ bản của một nền dân chủ và Twitter là trung tâm diễn ra mọi cuộc tranh luận về những vấn đề sống còn của loài người trong tương lai. Ông muốn Twitter phát triển tốt hơn nữa bằng cách nâng cấp nó với nhiều tính năng mới, công bố các thuật toán ra open-source để tăng độ tín nhiệm, tiêu diệt mấy con bot spam và có thể xác thực danh tính của toàn bộ con người.

Được biết, Elon Musk sẽ dùng 21 tỷ USD trong tài sản của ông để mua Twitter, số tiền còn lại sẽ là từ các khoản vay. Trước khi có thương vụ mua lại này, Elon đã từng tạo poll về việc có thêm nút Edit cho Twitter, bỏ quảng cáo trong Twitter Blue, giảm giá Subscription và bổ sung hình thức thanh toán bằng đồng Dogecoin.

XEM TIÊP

Elon Musk lên kế hoạch giúp Twitter tăng gấp đôi doanh thu lên $10B vào năm 2028

Mới đây trong buổi họp với các nhà đầu tư, Elon Musk cho biết...

BÀI LIÊN QUAN

Elon Musk từ chối chiếc ghế Ban giám đốc Twitter

Sau khi Elon mua lại 9,2% cổ phần của Twitter, hãng này cho biết...

Twitter sẽ bổ nhiệm Elon Musk vào Ban giám đốc công ty

Nhưng Elon sẽ không được phép mua hơn 14,9% cổ phần của Twitter. Elon...

Twitter sắp có thêm nút Edit

Nút Edit dùng để sửa nội dung tweet mà không làm mất đi các...

Twitter đang làm tính năng Articles Editor cho Communities

Developer Nima Owji cho biết bạn sẽ có thể Bold, Italic, Underline, code, gạch...