Twitter sắp có thêm nút Edit

-

Nút Edit dùng để sửa nội dung tweet mà không làm mất đi các lượt Reply, Retweet và Likes. Trước đây CEO Jack Dorsey không ủng hộ làm nút này nhưng với chính sách của CEO mới, Parag Agrawal, thì nút Edit sẽ sớm xuất hiện dưới dạng beta trong vài tháng tới.

Được biết, Edit là tính năng được mong đợi nhiều nhất bởi người dùng suốt nhiều năm qua trong bối cảnh những nền tảng khác như Facebook và Instagram đều đã có từ khá lâu. Theo ông Jay Sullivan, VP bộ phận Consumer Product của Twitter nói họ phải cân nhắc khá kỹ lưỡng nếu làm nút Edit vì nếu không có cơ chế quản lý phù hợp (giới hạn thời gian Edit, tính minh bạch…) thì nội dung tweet sẽ bị lạm dụng để gây hiểu sai trên diện rộng.

Chính ông Jack Dorsey cũng lo ngại nội dung tweet có thể bị đảo lộn sau khi nó đã được chia sẻ rộng khắp, làm cho những người đọc sau sẽ hiểu sai về nội dung của tweet đó.

Trong một đoạn tweet gần đây của Elon Musk sau khi ông mua lại 9,2% cổ phần của Twitter về việc có nên làm nút Edit không. Có tới 73,6% câu trả lời là có.

Dự kiến tính năng này sẽ được chạy thử nghiệm trên những tài khoản subscriber của của Twitter Blue.

Bài liên quan