Messenger và Instagram sớm nhất là 2023 mới mặc định bật mã hóa đầu cuối

-

Mã hóa end-to-end (E2E) đã có sẵn trong 2 app này nhưng mặc định là tắt. Antigone Davis, trưởng bộ phận Safety của Meta nói họ dự định sẽ bật E2E một cách mặc định cho người dùng từ năm 2023. Còn bây giờ vì để đảm bảo một số vấn đề về an ninh nên họ chưa muốn kích hoạt sẵn.

Trong Messenger, E2E chính là cái “Secret Conversations” còn trong IG thì bạn cũng có thể tự bật E2E theo hướng dẫn của Instagram.

Anh Davis cho biết tin nhắn E2E được mã hóa đầy đủ, chỉ có người gửi và người nhận tin nhắn mới đọc được nội dung nên rất khó bị theo dõi bởi các tổ chức khác như nhà mạng, hacker và cả các cơ quan chính phủ. Meta lo ngại các tổ chức tội phạm sẽ lợi dụng E2E để lẩn tránh pháp luật và gây hại đến người dùng nên họ cần có thêm thời gian để cân đối giữa việc vừa bảo mật vừa có thể đảm bảo tính an toàn cho người dùng.

Một khi E2E được kích hoạt một cách mặc định, Meta sẽ phải vận dụng thêm nhiều dữ liệu khác xung quanh ví dụ như thông tin tài khoản và Report từ các người dùng khác để bảo vệ người dùng tốt hơn.

Bài liên quan